Dương Thanh Cường xin tòa miễn trách nhiệm bồi thường cho các bị cáo ở ngân hàng

24/07/2020 19:10 GMT+7

Bị cáo Dương Thanh Cường chấp nhận bồi thường 185 tỉ đồng tiền gốc mà bị cáo đã chiếm đoạt, nhưng xin HĐXX cho các bị cáo phía Ngân hàng Phương Nam không phải chịu trách nhiệm liên đới bồi thường 146 tỉ đồng tiền lãi.

Chiều 24.7, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm bị cáo Trầm Bê (61 tuổi, nguyên Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam) và Phan Huy Khang (47 tuổi, nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng Phương Nam) cùng 7 người khác tại ngân hàng này về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.
Trong vụ án, bị cáo Dương Thanh Cường (54 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP thương mại và xây dựng Bình Phát; nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH sản xuất xây dựng và thương mại Thanh Phát) bị xét xử về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Tại tòa, bị cáo Cường trình bày, năm 2010 bị cáo nợ Ngân hàng Phương Nam (sau này sát nhập vào Sacombank) 331 tỉ đồng, trong đó có 185 tỉ đồng nợ gốc và 146 tỉ đồng tiền lãi. Nhưng trong sổ bàn giao từ Ngân hàng Phương Nam sang cho Ngân hàng Sacombank thì lại ghi nợ 505 tỉ đồng, trong đó có 185 tỉ đồng nợ gốc và 319 tỉ đồng tiền lãi. 
Do trước đây bị cáo Cường vay bằng vàng, mà tính theo giá vàng từng năm khác nhau, bị cáo không chấp nhận tính số tiền lãi theo giá vàng năm 2013. Bị cáo Cường chỉ đồng ý bồi thường tổng số tiền 331 tỉ đồng.
Trong số tiền 331 tỉ đồng mà ngân hàng bị thiệt hại, bị cáo Cường chấp nhận bồi thường 185 tỉ đồng tiền gốc mà bị cáo đã chiếm đoạt. Đối với 146 tỉ đồng tiền lãi mà bị cáo Cường và các bị cáo phía ngân hàng phải chịu trách nhiệm liên đới bồi thường, Cường xin HĐXX xem xét để bị cáo chịu trách nhiệm, xin cho các bị cáo bên Ngân hàng không phải chịu trách nhiệm liên đới bồi thường. Lý do, bị cáo Cường thấy những bị cáo này khó khăn, nếu như gánh thêm phần dân sự, không khắc phục được sẽ khó giảm án.

Vì sao “đại gia” Trầm Bê phải tiếp tục hầu tòa?

Phiên tòa sẽ tiếp tục phần tranh luận vào sáng 27.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.