Dương Thanh Cường: 'Sacombank đã quá khổ vì bị cáo'

Phan Thương
Phan Thương
29/07/2020 17:56 GMT+7

Vụ án Dương Thanh Cường, Trầm Bê và đồng phạm gây thiệt hại cho ngân hàng Phương Nam sẽ tuyên án vào chiều mai (30.7). Cường đã xin được ưu tiên khắc phục cho Sacombank trước, vì 'Sacombank đã quá khổ vì bị cáo'.

Chiều 29.7, các bị cáo Dương Thanh Cường, Trầm Bê, Phan Huy Khang và 7 đồng phạm gây thiệt hại hơn 505 tỉ đồng cho ngân hàng (NH) Phương Nam (năm 2015 đã sáp nhập vào NH Sacombank) đã nói lời sau cùng trước khi HĐXX sơ thẩm vào nghị án.
Bị cáo Dương Thanh Cường (54 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP thương mại và xây dựng Bình Phát, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH sản xuất xây dựng và thương mại Thanh Phát) trình bày, bị cáo đã gán tài sản và tất toán hợp đồng tín dụng với NH Phương Nam từ năm 2010. Đến năm 2012 mới bị bắt, trong khoảng 2 năm đó, NH Phương Nam chưa thanh lý tài sản để treo đến khi tài sản bị kê biên là lỗi của NH, thì NH phải chịu trách nhiệm.
Về khắc phục thiệt hại trong vụ án, Cường xin HĐXX được ưu tiên khắc phục cho Sacombank trước, sau đó trả Agribank, vì “Sacombank đã quá khổ vì bị cáo”.

Ngày mai 30.7 sẽ tuyên án Trầm Bê và các đồng phạm

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Bị cáo Trầm Bê (61 tuổi, nguyên Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam) trình bày hy vọng HĐXX xem xét những gì đã tranh luận những ngày vừa qua để ra phán quyết phù hợp.
Bị cáo Phan Huy Khang (47 tuổi, nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng Phương Nam) trình bày từ giai đoạn điều tra đến xét xử, bị cáo luôn thành khẩn, đồng thời trước đây, khi công tác trong ngành NH, bị cáo tích cực tham gia hoạt động xã hội. Vì vậy, Phan Huy Khang mong HĐXX xem xét giảm nhẹ để cá nhân được đoàn tụ gia đình và tiếp tục đóng góp công sức cho xã hội.
7 bị cáo còn lại đều mong HĐXX xém xét giảm nhẹ hình phạt.
HĐXX sẽ nghị án kéo dài và tuyên án vào 15 giờ ngày mai (30.7)

Vì sao “đại gia” Trầm Bê phải tiếp tục hầu tòa?

Theo cáo trạng, Dương Thanh Cường có hành vi dùng 23 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) thế chấp vay Ngân hàng Agribank chi nhánh 6 khoản tiền khoảng 171 tỉ đồng vào năm 2007; nhưng sau đó, năm 2008, lấy cớ cần lấy sổ đỏ ra để hoàn tất thủ tục giấy tờ, Cường thế chấp vay, chiếm đoạt hơn 185 tỉ đồng của Ngân hàng Phương Nam. Ngân hàng Phương Nam xác định thiệt hại là hơn 505 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.