Đường sắt sẵn sàng phương án đón tàu của Chủ tịch Kim Jong Un tại ga Đồng Đăng

Mai Hà
Mai Hà
25/02/2019 10:48 GMT+7

Ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) đã hoàn tất chỉnh trang, bổ sung thêm một số trang thiết bị, nhằm chuẩn bị tốt nhất phương án đón đoàn tàu của Chủ tịch Kim Jong Un sang Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Tại ga Đồng Đăng, ngành Đường sắt phối hợp với tỉnh Lạng Sơn và các cơ quan chức năng tiến hành lắp đặt thêm một số trang thiết bị, trang trí vườn hoa cây cảnh nhà ga... Phía ngoài nhà ga cũng đã được sơn lại, đường bộ phía trước nhà ga cũng được thảm lại toàn bộ nền phục vụ cho xe cơ giới ra vào.
[VIDEO] An ninh tại ga Đồng Đăng trước giờ đón tàu bọc thép của Chủ tịch Kim Jong-un
Ngoài ra, để đảm bảo an toàn chạy tàu tối đa, ngành Đường sắt đã cho rà soát, khẩn trương sửa chữa các điểm yếu về kết cấu hạ tầng đường sắt trong khu vực; làm bậc lên xuống bằng thép di động, để người lên xuống giữa tàu và ke ga được thuận tiện; bố trí cầu thép di động từ ke ga đến mặt toa để vận chuyển an toàn các thiết bị, thậm chí ô tô từ trên tàu xuống sân ga.
[VIDEO] Cận cảnh đoàn xe hộ tống “đổ bộ” Lạng Sơn đón Chủ tịch Kim Jong-un
Từ 24.2, ga Đồng Đăng đã được gấp rút chỉnh trang Ảnh Kiên Trung
Tuyến đường phía trước ga cũng được san nền, thảm lại Ảnh Kiên Trung
Nhiều lực lượng chức năng đã có mặt tại ga Đồng Đăng Ảnh Kiên Trung
Trước đó, theo yêu cầu của cơ quan chức năng, ngành Đường sắt tạm thời ngừng đón trả khách đôi tàu ĐĐ 5/6 Hà Nội - Đồng Đăng tại ga Đồng Đăng từ 24.2 - 2.3. Đôi tàu này sẽ dừng đón trả khách tại ga Lạng Sơn, thay vì tại ga Đồng Đăng như thông lệ. Thông tin này đã được thông báo tới hành khách mua vé đi tàu.
Ngoài ra, các tàu khách liên vận quốc tế chạy trên tuyến này vẫn hoạt động bình thường.
Hãng tin TASS hôm 23.2 dẫn một số nguồn tin cho hay đoàn tàu chở Chủ tịch Kim Jong Un của Cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên đã rời khỏi Bình Nhưỡng vào khoảng 17 giờ cùng ngày (giờ địa phương).
Ga Đồng Đăng (thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) là ga liên vận quốc tế kết nối với tuyến đường sắt liên vận quốc tế sang ga Bằng Tường (Trung Quốc).
Ga Đồng Đăng sử dụng đường khổ lồng (có thể chạy được tàu khổ 1.000 mm và cả tàu khổ 1.435 mm). Tuyến đường sắt khổ lồng này chạy từ ga Đồng Đăng về đến ga liên vận quốc tế Gia Lâm (Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.