Đường sắt miễn vé tàu cho phóng viên quốc tế dự Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Mai Hà
Mai Hà
26/02/2019 15:26 GMT+7

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sẽ miễn phí hoàn toàn vé tàu hỏa tất cả các chặng cho phóng viên quốc tế dự hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều đang diễn ra tại Hà Nội.

Theo Tổng Công ty Đường sắt, hiện có khoảng gần 3.000 phóng viên quốc tế đã có mặt tại Việt Nam để đưa tin về sự kiện vô cùng quan trọng này.
Để quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp trong mắt bạn bè quốc tế, thúc đẩy phát triển du lịch trong nước, trong thời gian từ 25.2 đến hết 31.3, Tổng Công ty Đường sắt sẽ miễn phí hoàn toàn vé tàu hỏa đi tất cả các tuyến đối với tất cả phóng viên báo chí quốc tế sang Việt Nam tham dự, đưa tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra từ 27 - 28.2.
Điều kiện để được nhận ưu đãi này là tất cả các phóng viên báo chí quốc tế có Thẻ phóng viên dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, do Vụ Thông tin - Báo chí (Bộ Ngoại giao Việt Nam) cấp (có mẫu đính kèm).
Các phóng viên quốc tế có nhu cầu đi lại bằng tàu hỏa trong thời gian này, liên hệ trực tiếp tại các điểm bán vé tại các nhà ga trên mạng lưới Đường sắt Việt Nam.
Trước đó, UBND thành phố Hà Nội cũng đã có quyết định miễn phí xe buýt cho phóng viên trong nước và quốc tế có thể tác nghiệp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều từ 25.2 đến hết 2.3.
Kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 27 - 28.2, nhiều báo, đài quốc tế điều động lực lượng hùng hậu có mặt tại Hà Nội từ kề từ ngày 20.2 chia thành nhiều nhóm.
Chiếm số đông là phóng viên từ những đài, báo, hãng tin lớn của Hàn Quốc, Nhật Bản như KBS, NHK, SBS, Fuji, Yonhap...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.