Đường sắt bắc - nam qua Quảng Bình nhiều đoạn bị xói trơ nền, bị chia cắt

16/10/2016 10:37 GMT+7

Sáng 16.10, đường sắt bắc - nam qua địa phận tỉnh Quảng Bình vẫn bị chia cắt nhiều đoạn.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Văn Bằng, Phó giám đốc Công ty CP Đường sắt Quảng Bình, cho biết mưa lũ đã làm ngập, hư hại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt thuộc công ty quản lý, uy hiếp an toàn chạy tàu. Công ty CP Đường sắt Quảng Bình phải phong tỏa 170 km đường sắt, từ La Khê đến Mỹ Trạch.
Theo ông Bằng, nhiều đoạn đường sắt bị ảnh hưởng rất nặng, bị xói trôi nền đá và nền đường đắp, sạt mái ta luy nền đường, có đoạn còn bị trôi hẳn nền đường... 
Nhiều đoạn đường sắt qua Quảng Bình đang bị ngập và hư hỏng nghiêm trọng phải ngưng việc chạy tàu Ảnh: C.T.V
Hiện tại khoảng 1.000 nhân công đang được huy động tập trung nỗ lực khắc phục tuyến đường sắt huyết mạch. Hai địa phương Thanh Hóa và Thừa Thiên - Huế cũng đã huy động tăng cường nhân lực, thiết bị hỗ trợ cho Quảng Bình.
Ông Trần Văn Bằng cho biết hiện vẫn chưa thể khẳng định được khi nào thì tuyến đường sắt qua Quảng Bình được phục hồi, vì còn phụ thuộc thiết bị cung cấp, mức độ hư hại và thời tiết. Trong khi những vị trí hư hỏng hầu hết nằm ở những địa hình độc đạo, bị nước lũ chia cắt, công nhân phải di chuyển qua nhiều chặng, thuê các phương tiện khác mới tiếp cận được hiện trường.
Hiện PV Thanh Niên cũng đang tìm cách tiếp cận hiện trường để ghi nhận công tác khắc phục sự cố trên tuyến đường sắt bắc - nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.