Đường 'Nhuệ' và con nuôi bị truy tố về tội xâm phạm chỗ ở công dân

Lê Tân
Lê Tân
25/06/2021 11:42 GMT+7

Viện KSND TP.Thái Bình đã quyết định truy tố Đường "Nhuệ" và Tiến "Trắng" về tội xâm phạm chỗ ở công dân.

Ngày 25.6, Viện KSND TP.Thái Bình (tỉnh Thái Bình) cho biết, đơn vị này đã có cáo trạng truy tố Nguyễn Xuân Đường (thường gọi Đường "Nhuệ", 50 tuổi, ở tổ 22, P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình) và Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "Trắng", con nuôi Đường "Nhuệ") về tội "xâm phạm chỗ ở của công dân".
Theo cáo trạng, tháng 1.2017, ông Nguyễn Văn Lẫm (59 tuổi) và vợ là bà Phạm Thị Quyết (54 tuổi), cùng ở tổ 4, P.Trần Lãm, TP.Thái Bình, đã vay của Đường "Nhuệ" 1,7 tỉ đồng. Đến chiều 3.10.2017, nghe tin vợ chồng ông Lẫm đi khỏi TP.Thái Bình, Đường "Nhuệ" cùng con nuôi là Tiến "trắng" đã tới trụ sở Công ty TNHH Lâm Quyết của vợ chồng ông Lẫm đòi tiền.
Tại đây, Đường "Nhuệ" yêu cầu những người có mặt không được lấy tài sản ở Công ty TNHH Lâm Quyết. Sau đó, Tiến "Trắng" cùng một số đàn em đã ở lại, ăn, ngủ tại Công ty TNHH Lâm Quyết đến ngày 19.10.2017 thì được Đường "Nhuệ điều về.
Tại phiên tòa phúc thẩm vụ án hình sự "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" đối với 2 bị cáo Nguyễn Văn Lẫm và Phạm Thị Quyết ngày 11.5.2020 ở trụ sở TAND tỉnh Thái Bình, Viện KSND tối cao đã đề nghị Công an TP.Thái Bình điều tra hành vi xâm phạm Công ty TNHH Lâm Quyết của Đường "Nhuệ" và Tiến "Trắng". Ngày 6.2.2021, Công an TP.Thái Bình đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ việc trên. Đến cuối tháng 4, đầu tháng 5.2021, Đường "Nhuệ" và Tiến "trắng" lần lượt bị khởi tố để điều tra hành vi xâm phạm chỗ ở.
Hiện, Đường "Nhuệ" chịu án 6 năm tù với 2 bản án cố ý gây thương tích. Ngoài vụ án xâm phạm chỗ ở nêu trên thì Đường "Nhuệ" cũng bị đề nghị truy tố vụ cưỡng đoạn tài sản các cơ sở làm dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh Thái Bình.
Trong khi đó, Tiến "Trắng" cũng đang chịu án 3 năm tù vì tội cố ý gây thương tích và bị đề nghị truy tố trong vụ cưỡng đoạt tài sản các cơ sở làm dịch vụ tang lễ.

Vợ chồng Đường “Nhuệ” tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án cố ý gây thương tích xảy ra ngày 30.3 tại số 366 đường Lê Quý Đôn, P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình: kẻ khóc lóc, người khúm núm xin giảm hình phạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.