Đường 'Nhuệ' thừa nhận đến Công ty Lâm Quyết nhưng quả quyết không cướp tài sản

11/05/2020 12:13 GMT+7

Khi được Hội đồng xét xử (HĐXX) hỏi, Đường “Nhuệ” thừa nhận có đến Công ty TNHH Lâm Quyết nhưng cho rằng là để bảo vệ tài sản, phủ nhận hành vi đập phá, cướp tài sản của công ty này.

Trước khi HĐXX xét hỏi Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, 49 tuổi, ngụ phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình; là người đang bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố để điều tra về tội cố ý gây thương tích, chiếm đoạt tài sản trong 3 vụ án), nhiều nhân chứng được triệu tập đến tòa đều khai báo Đường “Nhuệ” cùng đàn em đã đến chiếm Công ty TNHH Lâm Quyết (ở xã Vũ Chính, TP.Thái Bình).

Đường Nhuệ và bi kịch tù tội của vợ chồng con nợ trót vay tiền

Tuy nhiên, trả lời HĐXX, Đường “Nhuệ” cho biết: “Sáng 3.10, tôi nghe vợ tôi nói vợ chồng ông bà Lẫm - Quyết bỏ trốn nên đã cùng con nuôi là Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến “trắng” - phóng viên) đến Công ty TNHH Lâm Quyết xem thế nào.
Khi đến nơi, tôi thấy có nhiều người ở Công ty TNHH Lâm Quyết, có người còn đang cẩu gỗ mang đi. Vì có ý tốt muốn giữ tài sản cho vợ chồng Lâm Quyết nên tôi yêu cầu không ai được mang đồ trong công ty đi. Sau đó, tôi có đến Công ty TNHH Lâm Quyết thêm vài lần nữa”.

sức khỏe yếu, bị cáo Nguyễn Văn Lẫm ngất xỉu tại phiên tòa

Ảnh Tân Cường

Đường "Nhuệ" cũng thừa nhận đã bảo Tiến “trắng” ở lại Công ty TNHH Lâm Quyết nhưng khai là để ngăn không cho ai lấy đồ của công ty này ra ngoài. Đáng chú ý, Đường “Nhuệ” phủ nhận việc huy động đàn em xăm trổ đến chiếm và cướp tài sản, giấy tờ ở Công ty TNHH Lâm Quyết như các bị cáo và một số nhân chứng nói.

Trùm xã hội đen Đường Nhuệ xuất hiện trong phiên tòa xử nạn nhân của mình

Trả lời HĐXX, Đường “Nhuệ” nói chưa bao giờ đòi nợ số tiền 1,7 tỉ vợ chồng ông bà Lẫm  - Quyết nợ gia đình mình. Tuy nhiên, Đường “Nhuệ” thừa nhận khi nói chuyện với ông Lẫm qua điện thoại đã nóng giận chửi bới, đe dọa ông Lẫm.
Đường “Nhuệ” cũng nói không có ý định yêu cầu ông Lẫm bán lại công ty như trong cuộc gọi mà ông Lẫm đã ghi âm vì không có nhu cầu.
Trong lúc bị xét hỏi, Đường “Nhuệ” đã đề nghị được giao nộp 1 giấy vay nợ gán xe Toyota Camry của ông bà Lẫm - Quyết với người khác.

Trùm xã hội đen Đường Nhuệ cho rằng mình “bị gài bẫy, đưa vào tròng”

Chiều nay, 11.5, phiên tòa phúc thẩm xét xử vợ chồng giám đốc Công ty TNHH Lâm Quyết sẽ tiếp tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.