Đường 'Nhuệ' dọa cho phụ xe biến mất chỉ sau một cuộc điện thoại

Lê Tân
Lê Tân
13/07/2020 18:05 GMT+7

Trong khi vợ và đàn em hành hung phụ xe Trịnh Ngọc Anh, Đường “Nhuệ” đe dọa nạn nhân “mày có tin chỉ 1 cuộc điện thoại của tao, mày biến mất khỏi đất Thái Bình này không?”.

Thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã có kết luận điều tra vụ vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, 49 tuổi, ngụ P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cùng đàn em hành hung phụ xe Trịnh Ngọc Anh (26 tuổi, nhân viên nhà xe Phúc Cường, tỉnh Thái Bình) vào ngày 30.3.
Theo đó, khoảng 10 giờ 40 ngày 30.3, anh Trịnh Ngọc Anh nhận 1 gói tài liệu của Trần Ngọc Trác (34 tuổi, ngụ H.Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) để giao cho chị Trần Việt Vân (35 tuổi, ngụ ở đường Khuất Duy Tiến, Hà Nội). Đây là bộ tài liệu mà anh Trần Anh Tuấn (46 tuổi, chồng chị Vân, hiện đang ở Thái Bình), nhờ gửi lên cho vợ.
Khi lên Hà Nội, do gặp khó khăn trong việc dừng đỗ xe, anh Trịnh Ngọc Anh và chị Trần Việt Vân nhiều lần điện thoại để hẹn chỗ đưa tài liệu. Đến khi anh Trịnh Ngọc Anh giao được tài liệu cho chị Trần Việt Vân ở đường Tố Hữu (Hà Nội) thì hai bên xảy ra cãi vã.
Đến 13 giờ ngày 30.3, anh Tuấn gọi điện cho vợ thì được nghe kể về mâu thuẫn khi giao tài liệu với anh Trịnh Ngọc Anh. Thời điểm này, anh Tuấn đang ở nhà Đường “Nhuệ”.
Khi anh Tuấn gọi cho Trịnh Ngọc Anh hỏi về sự việc thì Đường “Nhuệ” lấy điện thoại của anh Tuấn và xưng mình là “Đường Nhuệ”, nhưng anh Trịnh Ngọc Anh không tin. Sau đó, Đường “Nhuệ” dùng điện thoại của mình gọi cho anh Trịnh Ngọc Anh, yêu cầu về Thái Bình đến nhà mình xin lỗi.
Anh Trịnh Ngọc Anh sau đó gọi cho anh Phạm Văn Quang (42 tuổi, người điều hành nhà xe Phúc Cường) để kể lại sự việc. Đường “Nhuệ” sau đó cũng gặp anh Quang để yêu cầu anh nay đưa anh Trịnh Ngọc Anh đến nhà mình. Đến khoảng 17 giờ ngày 30.3, Đường "Nhuệ" nói với một số đàn em: “Tý có thằng đến xin lỗi, đưa nó lên tầng 2 tẩn (đánh)”.

Nhà số 366 Lê Quý Đôn (P.Kỳ Bá, tỉnh Thái Bình), nơi anh Trịnh Ngọc Anh bị băng nhóm Đường "Nhuệ" hành hung

Ảnh Lê Tân

Khoảng 18 giờ 20 ngày 30.3, anh Trịnh Ngọc Anh về đến Thái Bình và được anh Quang đưa đến nhà Đường “Nhuệ”. Khi đến nhà Đường "Nhuệ", anh Trịnh Ngọc Anh được đưa lên tầng 2. Tại đây, Nguyễn Thị Dương (tức Dương “Đường”, vợ Đường “Nhuệ”) chửi rồi đánh anh Trịnh Ngọc Anh.

Đẫm nước mắt sau bản án cho vợ chồng giám đốc nợ tiền Đường Nhuệ

Các đệ tử của vợ chồng Đường “Nhuệ” là Nguyễn Đức Mạnh (28 tuổi, ngụ tổ 6, P.Bồ Xuyên, TP.Thái Bình) và Phạm Xuân Hòa (44 tuổi, ngụ xã Minh Quang, H.Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) sau đó cũng đánh anh Trinh Ngọc Anh.
Trong khi đó, Đường “Nhuệ” nói với anh Trịnh Ngọc Anh: “Mày ngồi vào đây. Thế mày chửi người ta cái gì?Mày thích chết không? Mày có tin chỉ một cuộc điện thoại của tao, mày biến mất khỏi đất Thái Bình không?”.
Sau đó, Dương “Đường” cùng Mạnh, Bằng, Phạm Xuân Hòa (34 tuổi, ngụ TT.Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) và Phạm Ngọc Quý (17 tuổi, ngụ H.Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) tiếp tục đánh anh Trịnh Ngọc Anh. Sau khi bị đánh hội đồng, anh Trịnh Ngọc Anh được đưa đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình điều trị, thương tích 14%.
Bị Đường “Nhuệ” cùng đàn em hành hung, anh Trịnh Ngọc Anh đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an. Ngày 7.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Đức Mạnh và Phạm Ngọc Quý vì tội cố ý gây thương tích.
Ngày 9.4, Đường “Nhuệ” bị khởi tố, bắt giam, dù đã bỏ trốn khỏi địa phương. Sau đó, Đào Văn Bằng và Phạm Xuân Hòa cũng lần lượt bị khởi tố, bắt giam.
Sau bắt Đường “Nhuệ” và đàn em của đối tượng này, Công an tỉnh Thái Bình đã mở rộng, làm rõ, khôi phục điều tra nhiều vụ án, hành vi phạm tội mà băng nhóm tội phạm khét tiếng này gây ra.

Đường Nhuệ và bi kịch tù tội của vợ chồng con nợ trót vay tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.