Đường Nha Trang - Đà Lạt sạt lở nghiêm trọng, giao thông tê liệt

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
29/12/2018 16:55 GMT+7

Mưa lớn trong ngày 29.12 đã khiến hơn 2.000 m 3 đất đá sạt lở, tràn xuống tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt.

Chiều 29.12, ông Tạ Thanh Tình, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.3 (Cục Quản lý đường bộ III, Tổng cục Đường bộ Việt Nam), cho biết các đơn vị thi công vẫn đang nỗ lực khắc phục điểm sạt lở vừa xảy ra trên tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt.
Theo ông Tình, do mưa lớn kéo dài, vào khoảng hơn 13 giờ ngày 29.12 trên QL27C (thường gọi là đường Nha Trang - Đà Lạt) đã xuất hiện điểm sạt lở đất đá tại Km57+850, thuộc H.Khánh Vĩnh (Khánh Hòa). Ước tính, hơn 2.000 m3 đất đá đã đổ xuống chắn gần hết mặt đường tại vị trí trên. Sau sạt lở, các phương tiện tạm thời không thể lưu thông qua khu vực này. 
 "Hiện, tại đường đèo vẫn đang mưa rất lớn. Các đơn vị liên quan và nhà thầu vẫn đang xử lý lượng đất đá sạt xuống tại khu vực trên, dự kiến đến 21 giờ ngày 29.12 mới có thể thông xe", ông Tình cho biết. 
Cũng theo ông Tình, với tình hình thời tiết xấu như hiện nay, rất có thể sẽ xuất hiện thêm những điểm sạt lở gây nguy hiểm cho người đi đường. Do đó, cùng với công tác giải tỏa điểm sạt lở tại Km57+850, Chi cục Quản lý đường bộ III.3 đã thông báo cho Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Lâm Đồng cử lực lượng "chốt" tại hai đầu đường đèo để cảnh báo các phương tiện từ Nha Trang đi Đà Lạt và ngược lại tạm thời không lưu thông qua tuyến đường này. 
Chi cục Quản lý đường bộ III.3 cũng cung cấp số điện thoại đường dây nóng 0906419641 của Chi cục để người dân khi gặp sự cố có thể gọi để được ứng cứu.
Đường Nha Trang - Đà Lạt dài hơn 120 km, trong đó có hơn 30 km đường đèo hiểm trở, với nhiều khúc cua gấp, vách đá cao và vực sâu. Tại khu vực gần đỉnh đèo Hòn Giao nằm ở độ cao hơn 1.500 m so với mực nước biển thường có sương mù bao phủ. Những tháng cuối năm, khi vào mùa mưa lũ, tuyến đường thường xảy ra sạt lở. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.