Dương Đường đe dọa, đánh đập người khác để thâu tóm đất đấu giá theo ý muốn

Lê Tân
Lê Tân
21/07/2020 16:13 GMT+7

Ngày 21.7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra vụ lợi dụng chức vụ quyền hạn trong việc đấu giá đất có liên quan đến Dương Đường và một số cán bộ nhà nước.

Theo kết luận điều tra, Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, tức Dương “Đường”, Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương) đã tham gia nhiều cuộc đấu giá đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình nên được bà Nguyễn Thị Hạnh (54 tuổi, ngụ TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) nhờ mua thửa đất 09 thuộc P.Bồ Xuyên, TP.Thái Bình.
Khi Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình tổ chức đấu giá đất (thuộc Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình), Dương lấy tên bà Hạnh và Phạm Đình Dũng tham gia đấu giá. Việc này nhằm mục đích làm cho cuộc đấu giá đủ điều kiện có ít nhất 2 người tham gia.
Tuy nhiên, khi cuộc đấu giá diễn ra, có nhiều người đã tham gia đấu giá. Thửa đất 09 mà bà Hạnh nhờ Dương “Đường” đấu lọt vào tay người khác. Chính vì vậy, Dương “Đường” được Vũ Gia Thành (43 tuổi), đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá đất tỉnh Thái Bình, gợi ý tìm người trúng đấu giá để xin nhượng lại. Chỉ có như vậy, kết quả đấu giá đất mới được thay đổi.
Dương đã gọi cho chồng là Nguyễn Xuân Đường, tức Đường “Nhuệ'” (49 tuổi, Kỳ Bá, TP.Thái Bình) để tìm người trúng đấu giá đất đề nghị từ bỏ lô số 09.
Sau khi tìm được anh Vũ Thành Đạt (25 tuổi, ngụ TP.Thái Bình), người trúng đấu giá đất lô số 09, Đường “Nhuệ” đã đề nghị anh Đạt nhượng kết quả đấu giá với giá 20 triệu đồng. Anh Đạt không đồng ý thì bị Dương và nhiều đàn em lao vào đánh. Bị đe dọa, hành hung, anh Đạt phải đồng ý với đề nghị của vợ chồng Dương Đường.

Đẫm nước mắt sau bản án cho vợ chồng giám đốc nợ tiền Đường Nhuệ

Trong vụ án này, cơ quan chức năng xác định, Đường “Nhuệ” không có hành động gì xâm hại đến sức khỏe hay lời nói gì xúc phạm anh Đạt. Đường “Nhuệ” tìm anh Đạt theo ý chỉ của vợ. Bản thân “ông trùm” này không đặt vấn đề gì, không tác động gì đến những người có quyền hạn và chức vụ để thay đổi kết quả đấu giá đất.

Trụ sở Công ty TNHH Đường Dương do Dương "Đường" làm giám đốc

Ảnh Lê Tân

Ngoài Nguyễn Thị Dương và Vũ Gia Thành thì vụ án này còn có các bị can là: Phạm Văn Hiệp (36 tuổi), Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình; Trịnh Thị Minh Thúy (50 tuổi), Trưởng phòng Trung tâm Phát triển quỹ đất và Kỹ thuật tài nguyên; và Hà Văn Dũng (36 tuổi), nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và Kỹ thuật tài nguyên.
Các bị can Hiệp, Dũng, Thúy, Thành tuy không có vụ lợi nhưng vì động cơ cá nhân nên đã lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao để cố ý làm thay đổi kết quả đấu giá đất từ anh Đạt sang bà Hạnh.
Dương "Đường" dù không có chức vụ quyền hạn, không quyết định được việc thay đổi kết quả đấu giá đất, nhưng đã đặt vấn đề, đe dọa anh Đạt nhượng lại lô đất 09 và giúp sức những người có chức vụ, quyền hạn làm trái.

VIDEO TƯ LIỆU_Đường Nhuệ và bi kịch tù tội của vợ chồng con nợ trót vay tiền

Cơ quan CSĐT đã kết luận điều tra vụ việc và đề nghị truy tố Nguyễn Thị Dương, Trịnh Thị Minh Thúy, Hà Văn Dũng, Phạm Văn Hiệp, Vũ Thành Đạt tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.