Đường dây xăng giả của Trịnh Sướng: Khởi tố thêm 2 bị can

22/07/2020 21:25 GMT+7

Liên quan đến đường dây xăng giả của Trịnh Sướng, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông vừa khởi tố thêm hai bị can, trong đó một người giúp mua lượng lớn dung môi, hóa chất trị giá hơn 1.000 tỉ đồng cho Trịnh Sướng.

Liên quan đến đường dây xăng giả của Trịnh Sướng, ngày 22.7, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Mai Trung Hậu (36 tuổi, trú TP.Cần Thơ) và Trương Như Tuyết (42 tuổi, nguyên kế toán trưởng Công ty TNHH Gia Thành và Công ty TNHH Mỹ Hưng, Sóc Trăng) về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả”.
Hai bị can này được xác định có vai trò giúp sức cho Trịnh Sướng (53 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng) trong việc sản xuất, buôn bán xăng giả.
Theo điều tra ban đầu, từ ngày 14.1.2017 - 11.5.2019, Mai Trung Hậu với tư cách cá nhân và sử dụng pháp nhân Nhà phân phối Thành Long (có trụ sở tại Cần Thơ) đã liên hệ với Công ty CP dầu khí Bình Minh, Công ty CP thương mại xăng dầu Đông Nam, Công ty TNHH MTV Quang Bảo Đăng, Công ty CP thương mại đầu tư dầu khí Nam Sông Hậu… để mua cho Trịnh Sướng tổng cộng hơn 68 triệu lít dung môi, hóa chất các loại, với tổng số tiền hơn 1.000 tỉ đồng.
Quá trình liên hệ mua dung môi, hóa chất cho Trịnh Sướng, Hậu được hưởng 50 đồng/lít, tương ứng với số tiền hơn 3,4 tỉ đồng.
Còn Trương Như Tuyết đã 4 lần chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của Hậu hơn 4,7 tỉ đồng để giúp Sướng thanh toán tiền mua dung môi. Đồng thời, Tuyết còn tham gia vào việc điều hành phương tiện để vận chuyển dung môi, hoá chất phục vụ việc sản xuất xăng giả.
Đến nay, cơ quan tố tụng tỉnh Đắk Nông đã khởi tố điều tra, xử lý gần 40 bị can liên quan đến đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả của Trịnh Sướng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.