Đường dây núp bóng chuyên gia nhập cảnh trái phép: Bắt thêm 4 giám đốc bảo lãnh

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
17/06/2021 17:58 GMT+7

Chiều 17.6, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can đều là giám đốc doanh nghiệp trong đường dây núp bóng chuyên gia nhập cảnh trái phép.

4 giám đốc bị khởi tố tội tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép Việt Nam gồm: Võ Tấn Cường (33 tuổi, ngụ P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn), Giám đốc Công ty TNHH Kuvarose; Đỗ Văn Hoạt (29 tuổi, ngụ P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng), Giám đốc Công ty TNHH Tin học An Nhiên; Nguyễn Trung Thu (38 tuổi, ngụ P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu), Giám đốc Công ty TNHH KV Tour & Media và Trần Thanh Sơn (32 tuổi, ngụ P.Mân Thái, Q.Sơn Trà, cùng TP.Đà Nẵng), Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Quảng cáo Stad.

Khám xét nhà Trần Thanh Sơn

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Trong 4 giám đốc, Sơn và Cường bị tạm giam 4 tháng, Hoạt và Thu bị cấm rời khỏi nơi cư trú. Trong chiều 17.6 cơ quan điều tra cũng khám xét nơi ở của các bị can, thu giữ các tài liệu, vật chứng liên quan.
Theo điều tra, cả 4 bị can trên đều dùng pháp nhân công ty và chức danh giám đốc doanh nghiệp để đứng ra ký bảo lãnh cho các công dân quốc tịch Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam.

Giám đốc Võ Tấn Cường bị bắt tạm giam

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Trong khi đó, các công ty này không có nhu cầu sử dụng lao động người nước ngoài, không hoạt động trong các lĩnh vực cần chuyên gia, những người Hàn Quốc nhập cảnh vào Đà Nẵng cũng không làm việc cho 4 công ty trên mà hoạt động trái mục đích.
Như vậy liên quan đường dây núp bóng chuyên gia nhập cảnh trái phép, Công an TP.Đà Nẵng đã bắt tổng cộng 11 bị can, trong đó có 7 giám đốc các doanh nghiệp. Vụ việc bị phanh phui hồi cuối tháng 4, đầu tháng 5 khi phát hiện 14 người Hàn Quốc và 6 người Trung Quốc ở tại The Point Villa (đường Trường Sa, Q.Ngũ Hành Sơn) và khách sạn P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn không đúng mục đích nhập cảnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.