Đường dây mại dâm 'ngoại' ở Sài Gòn: 'Tú bà' tuyển 'đào' qua mạng xã hội

26/01/2019 15:36 GMT+7

Thông qua mạng xã hội, Prokofeva Elena tìm phụ nữ ở Nga và Ukraina và lo toàn bộ chi phí vé máy bay cho họ đến VN để bán dâm. Elena đã bị bắt khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra.

Theo khai nhận của "tú bà" Prokofeva Elena (28 tuổi, quốc tịch Nga) với cơ quan chức năng, Elena đã hoạt động môi giới mại dâm tại TP.HCM hơn 1 tháng nay. Thông qua mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo, WhatApp… để tìm phụ nữ bán dâm ở Nga và Ukraina.
Nếu "đào" nào đồng ý thì Elena sẽ lo toàn bộ chi phí vé máy bay cho họ đến VN để tham gia đường dây môi giới mai dâm của mình (hiện có 5 phụ nữ tham gia bán dâm). Giá bán dâm là: 6 triệu đồng/giờ, 10 triệu đồng/5 giờ, 15 triệu đồng/10 giờ, 20 triệu đồng/ngày. Sau khi môi giới thành công, "đào" chia lại 50% tiền bán dâm cho Elena. Tính đến nay, Elena đã thu lợi bất chính khoảng 150 triệu đồng.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, qua công tác quản lý địa bàn, trinh sát Đội 6 - Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) Công an TP.HCM phát hiện nhiều cô gái trẻ Nga, Ukraina được Elena “điều” đến tham gia nhiều bữa tiệc của đại gia tổ chức tại các nhà hàng sang trọng ở khu vực trung tâm TP.HCM; sau đó các "đào ngoại” này được chọn, đưa đến khách sạn bán dâm với giá từ 5 - 10 triệu đồng/lần.
"Đào" ngoại quốc bị bắt tại trận khi đang bán dâm Ảnh: C.T.V
Sau khi nắm được quy trình hoạt động của đường dây mại dâm này, ngày 22.1, trinh sát Đội 6 (PC02) phối hợp với Công an Q.1 bất ngờ ập vào một khách sạn trên đường Calmette (Q.1) kiểm tra hành chính và bắt quả tang 1 cô gái người Ukraina đang bán dâm cho 1 khách “làng chơi” người VN.
Cùng thời điểm này, một tổ trinh sát khác cũng bắt quả tang 2 cô gái người Nga, Ukraina của đường dây mại dâm nói trên, đang “hành lạc” với 2 người đàn ông tại một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3).
Do lên kế hoạch từ trước, trinh sát PC02 xác định, "tú bà" Elena đang lưu trú tại một chung cư ở (Q.2), điều hành từ xa nên tiến hành bắt khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra.
"Tú bà" Elena bị tạm giữ để phục vụ điều tra. Ảnh: C.T.V
Tại trụ sở công an, bước đầu Elena khai nhận, trong tay của “tù bà” này lúc nào cũng có từ 5 cô gái trẻ đẹp, chân dài sẵn sàng đến "bãi đáp" phục vụ khách. Các cô gái này được tuyển chọn từ Nga, Ukraina đưa sang VN, tham gia đường dây mại dâm của Elena.
Thời gian đầu, để đưa đường dây mại dâm này vào hoạt động tại TP.HCM, “tú bà” Elena dùng hình ảnh “đào” của mình quảng cáo trên mạng xã hội  kèm theo số điện thoại... Khi nhận được “đơn đặt hàng” của khách làng chơi, Elena điều “đào” đến địa điểm do khách cung cấp để bán dâm, trong đó “tú bà” được hưởng 50% trên tổng số tiền bán dâm của các cô gái này.
Sau thời gian dài hoạt động ở TP.HCM, nhiều đại gia có số điện thoại di động của Elena nên khi có nhu cầu tiếp khách, chỉ cần liên lạc với Elena, sẽ điều “đào” đến tiếp "từ A đến Z". Ngược lại, nếu có “đào” mới, Elena sẽ gọi điện cho các đại gia tiếp thị, chào mời…
Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP.HCM) đang thụ lý điều tra làm rõ. 
Elena đã bị bắt khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra về tội môi giới mại dâm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.