Đường dây ma túy cực lớn do người Đài Loan cầm đầu bị triệt phá thế nào?

Ngọc Lê
Ngọc Lê
05/12/2019 17:33 GMT+7

Căn cứ các tài liệu thu thập trong quá trình đấu tranh chuyên án, tài liệu do Cảnh sát Đài Loan cung cấp và các thông tin, tài liệu thu được từ lời khai của 12 nghi phạm, ban chuyên án đã họp và quyết định phá án...

Chiều 5.12, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04), Bộ Công an phối hợp với Tổng cục Hải quan triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép 446 bánh heroin.

446 bánh heroin chờ xuất khẩu đi nước ngoài

Từ nguồn tin báo tội phạm, cơ quan chức năng phát hiện nhóm nghi can người Đài Loan (Trung Quốc) điều hành đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy từ nước ngoài, tập kết tại Việt Nam để xuất đi Đài Loan. Ngay sau đó, C04 đã xác lập chuyên án, cùng Tổng cục Hải quan lên kế hoạch điều tra, xác minh, bắt giữ.
Qua quá trình điều tra, Ban chuyên án xác định đang có một lượng lớn ma túy tập kết tại khu vực ngoại thành TP.HCM chờ thời cơ xuất đi Đài Loan.
Ngay lập tức, Ban chuyên án và các lực lượng phân công 9 tổ công tác giám sát 24/24 các địa điểm nghi vấn cất giấu ma túy và đồng loạt triệu tập, làm việc với 12 nghi phạm có liên quan.
Ngày 2.11, căn cứ các tài liệu thu thập trong quá trình đấu tranh chuyên án, tài liệu do Cảnh sát Đài Loan cung cấp và các thông tin, tài liệu thu được từ lời khai của 12 nghi phạm nêu trên, ban Chuyên án đã họp và quyết định phá án vào ngày 3.11.

Ngụy trang heroin trong bao tải chứa hạt nhựa

Ngày 3.11, ban Chuyên án chia làm 3 tổ công tác đồng loạt khám xét tại 5 địa điểm nghi vấn cất giấu ma túy trên địa bàn ngoại thành TP.HCM. Trong đó, khám xét tại kho số A5/147E đường Láng Le Bàu Cò, ấp 1, xã Tân Nhựt, H.Bình Chánh (TP.HCM), ban chuyên án thu giữ 446 bánh heroin.
Các nghi can đã cất giấu số ma tuý này trong 6 bao tải, một số ma tuý được để lẫn trong nhiều bao tải chứa hạt nhựa mà các nghi can sử dụng để ngụy trang cất giấu ma túy khi xuất khẩu đi nước ngoài.
Qua khám xét 4 địa điểm khác trên địa bàn H.Bình Chánh, ban chuyên án thu giữ 1 máy hút chân không và 1 xe máy.
Cùng thời điểm trên, C04 ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hà Tấn Ban (39 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) và Trần Văn Đực (40 tuổi, ngụ xã Ninh Hòa, H.Hồng Dân, Bạc Liêu).
Tổng cục Hải quan cho biết băng nhóm này mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý từ Campuchia về Việt Nam để xuất đi Đài Loan qua đường biển do các đối tượng người Đài Loan (Trung Quốc).
Để triệt phá thành công đường dây này, nhiều tổ trinh sát của Hải quan và C04 phải vất vả ngày đêm thu thập tài liệu, chứng cứ. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án phát hiện 446 bánh heroin này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.