Đường dây làm giả 200 triệu lít xăng: Khởi tố 33 đối tượng

Lê Lâm
Lê Lâm
19/02/2021 17:00 GMT+7

33 đối tượng nằm trong đường dây làm giả 200 triệu lít xăng đã bị khởi tố, bắt giam.

Chiều 19.2, Viện KSND Đồng Nai xác nhận cơ quan này đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 33 đối tượng nằm trong đường dây làm giả 200 triệu lít xăng.

"Tiền tấn" trong đường dây xăng giả cực lớn: 4 máy đếm tiền 5 tiếng mới xong

Các đối tượng này bị khởi tố về hành vi buôn lậu, các hành vi phạm tội khác như sản xuất, buôn bán hàng giả đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Công an Đồng Nai lấy mẫu xăng đi xét nghiệm

Ảnh: CAĐN

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, sau khi triệt phá đường dây 200 triệu lít xăng giả, Công an Đồng Nai đã bắt giữ khẩn cấp 36 đối tượng. Trong đó có Lê Thanh Trung (38 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ), trước đây là "đệ tử" của Trịnh Sướng (đã bị bắt trong vụ đường dây xăng giả - PV).

Đại gia xăng giả Trịnh Sướng giàu cỡ nào, có bao nhiêu đất đai ở Sóc Trăng?

Lê Thanh Trung được xem là “ông trùm” hóa đơn giả và là một thành viên quan trọng trong đường dây 200 triệu lít xăng giả. Trung bị bắt ngày 17.2, vẫn đang bị Công an Đồng Nai tạm giữ hình sự, củng cố hồ sơ làm rõ hành vi phạm tội.
Đối với 2 đối tượng còn lại, do đi theo phụ tàu, hành vi chưa đủ mức xử lý hình sự nên được cơ quan chức năng cho về. Hiện vụ án 200 triệu lít xăng giả đang được Công an Đồng Nai điều tra mở rộng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.