'Đường cong không bật xi nhan bị phạt ở Mũi Né': Không bật xi nhan là đúng

12/09/2017 13:33 GMT+7

Sau khi báo Thanh Niên đăng ý kiến của lực lượng CSGT xung quanh việc 'nhắc nhở' tài xế không bật xi nhan ở đoạn đường cong thuộc P.Mũi Né (TP.Phan Thiết), nhiều bạn đọc không thỏa mãn với ý kiến này.

Không chỉ không thỏa mãn với ý kiến của CSGT, nhiều bạn đọc còn trích dẫn các quy chuẩn trong Luật giao thông đường bộ để khẳng định đoạn đường này không cần bật xi nhan.
"Không bật xi nhan là đúng!"
Theo CSGT Công an TP.Phan Thiết, đoạn đường cong thuộc KP.Long Sơn (P.Mũi Né, TP.Phan Thiết), trong đó, rẽ trái là đường Xuân Thủy (nối với đường ven biển xã Hòa Thắng, H.Bắc Bình) đi Bàu Trắng, còn rẽ phải là đường Nguyễn Cơ Thạch, vào các khu nghỉ dưỡng. Tại đây có bảng ghi tên đường, có biển chỉ dẫn đường đồng cấp, biển báo đường cong.
Tuy nhiên, bạn đọc cho rằng các biển báo đó nằm ở hướng H.Bắc Bình đi vào Mũi Né, còn từ phía Mũi Né đi ra không hề có biển báo đường đồng cấp hay biển chỉ dẫn ngã ba đường.
Thêm nữa, lòng đường không có vạch chỉ dẫn theo tiêu chuẩn VN46, nên tài xế nghĩ đây là một đường cong, không mở xi nhan “là đúng”.
Dù CSGT thuộc Công an TP. Phan Thiết cho biết chỉ dừng xe nhắc nhở, không xử phạt theo chỉ đạo của Công an TP.Phan Thiết. Song, bạn đọc cho rằng nếu đây là một ngã ba thì rõ ràng là thiếu biển báo chỉ dẫn.
Lãnh đạo Công an TP.Phan Thiết cho biết lực lượng CSGT chỉ dừng xe nhắc nhở tài xế chứ không xử phạt khi không bật tín hiệu xi nhan Ảnh: Quế Hà
Khi PV Thanh Niên trao đổi nội dung này với đại tá Nguyễn Văn Ly, Trưởng công an TP.Phan Thiết, ông Ly cho biết ông ghi nhận phản ánh của người dân và sẽ yêu cầu CSGT báo cáo lại để xem xét chỉ đạo tiếp đối với lực lượng CSGT làm nhiệm vụ.
Đại tá Ly cho rằng đây là một điểm “cùi chỏ” rất nguy hiểm, hay xảy ra tai nạn giao thông. Vì đây là nơi thường có rất đông du khách qua lại, nên Công an TP.Phan Thiết yêu cầu CSGT thường xuyên tuần tra kiểm soát. Đối với những trường hợp tài xế không quen, chỉ nhắc nhở, chứ không xử phạt.
Đoạn đường cong có vạch liền, theo tiêu chuẩn VN 46 thì không cần bật xi nhan Ảnh Quế Hà
Trong khi đó, trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Trần Văn Nghĩa, Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Thuận, nhìn nhận: “Tôi chưa ra kiểm tra địa điểm này vì nó thuộc nhiệm vụ của Công an TP.Phan Thiết, nên chưa nhìn thấy cụ thể thế nào. Tuy nhiên, tôi đã đọc bài viết này trên Báo Thanh Niên và thấy bạn đọc phản ánh là có cơ sở”.
Đại tá Trần Văn Nghĩa đề nghị PV Thanh Niên làm việc với Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bình Thuận để có sự chỉ đạo chung thống nhất về giải pháp.
“Rõ ràng nếu có tên đường như thế thì chắc chắn đó là ngã ba. Nhưng đã là ngã ba thì phải có vạch kẻ đường và biển báo đường giao nhau phía trước. Tôi nhìn hình trên Báo Thanh Niên thấy vạch kẻ đường liền như thế thì xe bên nào đi đường bên ấy, không mở xi nhan là đúng”, đại tá Nghĩa nói.
Sẽ có thêm bảng chỉ dẫn
Đại tá Nghĩa cho rằng: “Việc này chắc chắn Ban An toàn giao thông tỉnh sẽ vào cuộc và yêu cầu các đơn vị chức năng, trong đó có chúng tôi đi khảo sát. Theo quan điểm của tôi, trên tinh thần là thiếu sót chỗ nào mình phải nhận và sửa chữa ngay chỗ đó, không thể lập lờ được".
Trao đổi về vấn đề này, ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Thuận, cho biết trước đây, đoạn này chưa có tên đường, sau này HĐND TP.Phan Thiết có nghị quyết đặt tên đường và nơi này đương nhiên trở thành một ngã ba. Tuy nhiên, vạch chỉ dẫn dưới đường vẫn chưa điều chỉnh kịp thời và biển báo tên đường đặt không đúng chỗ.
“Sáng nay (12.9) tôi đã trao đổi với lực lượng CSGT Công an TP.Phan Thiết, họ khẳng định không xử phạt  xe khi không bật xi nhan đoạn cong này. Sắp tới, chúng tôi sẽ di dời bảng tên đường lên phía trước ngã ba và có thêm bảng chỉ dẫn đường đồng cấp để tài xế biết”, ông Huỳnh Ngọc Thanh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.