Đường chờ cầu

03/11/2014 08:00 GMT+7

Do đường Đào Sư Tích, huyện Nhà Bè, TP.HCM xuống cấp trầm trọng, nên vào đầu năm 2012, UBND TP đã phê duyệt dự án làm lại đường và xây mới cầu Phước Lộc (vượt rạch Ông Lớn) nối hai xã Phước Lộc và Phước Kiển. Tuy nhiên, đường Đào Sư Tích đã thông xe cả năm nay, nhưng cầu thì còn phải chờ...

>> 4 năm, cây cầu ngàn tỉ vẫn chờ đường

Cây cầu đang thi công dở dang thì tạm dung - Ảnh: Đình Sơn
Cây cầu đang thi công dở dang thì tạm dừng - Ảnh: Đình Sơn

Dự án cầu Phước Lộc dài 386,62 m, có tổng vốn đầu tư hơn 335 tỉ đồng, được khởi công tháng 6.2012, sau hơn một năm xây dựng đã làm được 3 nhịp rồi dừng hẳn, không biết bao giờ mới tiếp tục làm lại.

Điều đáng nói, con đường Đào Sư Tích, với tổng vốn đầu tư mấy trăm tỉ đồng hiện đã thông xe, nhưng người dân vẫn phải di chuyển rất khó khăn, phải đi qua cây cầu sắt xây dựng tạm bợ, rất nguy hiểm, và cầu tạm này chỉ cho xe máy lưu thông, còn ô tô thì không, nên ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hàng trăm hộ dân xã Phước Lộc.

Việc thi công cầu chậm trễ và đường dẫn ở hai đầu cầu thuộc các xã Phước Kiển và Phước Lộc vẫn chưa làm xong là do còn 4 hộ dân chưa di dời. Hiện UBND huyện Nhà Bè đã đề xuất giá mới chờ UBND TP phê duyệt. Theo đó, mức giá đền bù hỗ trợ 1 m2 nhà mặt tiền là 14 triệu đồng, nhà hẻm là 8 triệu đồng. “Nếu được mức giá này người dân sẽ di dời do mấy năm nay chờ dự án nhà bị nứt tường và nền bị sạt lở xuống rạch. Sống trong nhà này lúc nào gia đình cũng lo sợ bị sạt lở do ảnh hưởng từ việc xây cầu”, bà Huỳnh Thị Nga - một trong 4 hộ trên nói.

Đại diện Khu quản lý giao thông đô thị số 4, chủ đầu tư dự án này, cho biết dự kiến khi UBND TP phê duyệt phương án đền bù mới, sau đó sẽ thực hiện việc đền bù cho các hộ dân và thi công cầu trở lại. Tuy nhiên khi nào thì vẫn chưa có câu trả lời!

Đình Sơn

>> Vết nứt đánh động các cây cầu
>> Cây cầu sót lại
>> Ngưng hoạt động 4 cây cầu ở nội thành TP.HCM
>> Chênh vênh một cây cầu sông Nhuệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.