Dược sĩ tố cáo lãnh đạo sai phạm: Sở Y tế nói 'không có cơ sở'

15/10/2014 18:14 GMT+7

(TNO) Chiều nay 15.10, Sở Y tế Bình Phước đã tổ chức cuộc họp báo thông báo các vấn đề liên quan đến việc dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh (31 tuổi, nhân viên Phòng Giám định Y khoa Bình Phước) bị sa thải sau khi tố cáo sai phạm của một số cán bộ, nhân viên tại phòng này.


Ông Nguyễn Đồng Thông, Giám đốc Sở Y tế Bình Phước, chủ trì cuộc họp báo - Ảnh: Đỗ Trường

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đồng Thông, Giám đốc Sở Y tế Bình Phước, cho biết vào ngày 25.11.2011, bà Oanh có đơn tố cáo ông Đoàn Đức Loát, Bí thư chi bộ, Trưởng phòng Giám định Y khoa (GĐYK, thuộc Sở Y tế Bình Phước), và một số cán bộ, đảng viên, nhân viên trong cơ quan.

Ông Thông thông báo kết quả xác minh đơn tố cáo của Sở Y tế Bình Phước cho thấy các phản ánh ông Loát và một số nhân sự Phòng GĐYK đánh bài ăn tiền, tham nhũng, nhũng nhiễu, hành hung bà Oanh... là không có cơ sở.

Ông Thông khẳng định là sau khi có các kết luận, Sở Y tế và Phòng GĐYK đã có các cuộc họp thống nhất không kỷ luật ông Loát và những người bị tố cáo mà chỉ yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm.


Bà Oanh trình bày sự việc với phóng viên - Ảnh: Đỗ Trường

Trao đổi với PV Thanh Niên Online trong ngày 15.10, bà Oanh cho biết toàn bộ những nội dung nêu trên là nội dung cũ mà Sở Y tế từng trả lời đơn khiếu nại, tố cáo của bà. Trước đó, vì không đồng ý với các kết luận này, bà Oanh đã có các đơn khiếu nại.

Được biết, ngày 30.9.2013, Phòng GĐYK Bình Phước đã ra quyết định sa thải bà Oanh.

Ngày 3.12.2013, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước có văn bản số 378 tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước giải quyết vụ việc của bà Oanh, nêu rõ: “Phòng GĐYK áp dụng hình thức sa thải đối với bà Oanh là chưa đúng theo Bộ Luật lao động năm 2012”, đồng thời đề nghị Sở Y tế Bình Phước thu hồi quyết định sa thải bà Oanh.

Đỗ Trường

>> Một nữ dược sĩ liên tục bị tấn công vì tố cáo tiêu cực?
>> Vụ nữ dược sĩ bị đánh: Tỉnh yêu cầu công an vào cuộc
>> Vụ nữ dược sĩ bị tấn công: BCĐ Phòng chống tham nhũng tỉnh yêu cầu xác minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.