Đừng vào spa làm phẫu thuật thẩm mỹ

02/11/2019 07:20 GMT+7

Trước những ca tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ , UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo sở y tế, các sở ngành, UBND quận, huyện rà soát các spa, thẩm mỹ viện và việc hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn.

Theo BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng, người phát ngôn của Sở Y tế TP.HCM, hiện đã thành lập hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân tử vong của hai trường hợp nói trên.
Trong thời gian chờ làm rõ, nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng, người bệnh, Sở Y tế đã yêu cầu 2 BV trên (EMCAS và Kangnam) tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật có liên quan đến việc sử dụng phương pháp vô cảm liên quan đến gây mê.
Về việc dư luận cho rằng hiện nay, có BV thẩm mỹ để kỹ thuật viên, người không có chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ làm phẫu thuật thẩm mỹ, BS Nguyễn Hoài Nam - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết Sở sẽ tăng cường kiểm tra đột xuất việc này, nếu có vi phạm sẽ xử phạt cao nhất, thậm chí đóng cửa cơ sở. Sở sẽ tăng cường truyền thông, cập nhật thường xuyên các cơ sở thẩm mỹ đã được cấp phép trên website của Sở để người dân biết...
PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết sẽ kiểm tra, chấn chỉnh, cương quyết xử lý nghiêm đối với các cơ sở thẩm mỹ vi phạm.
Ngày 7.11 tới, Sở Y tế mời Sở Thông tin - Truyền thông, Sở LĐ-TB-XH, Sở KH-ĐT, UBND và trung tâm y tế của 24 quận, huyện tham dự Hội nghị quản lý nhà nước về thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM.
PGS-TS Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ BV Chợ Rẫy, TP.HCM, khuyến cáo không nên dựa vào website, mạng xã hội để tìm cho mình một địa chỉ làm phẫu thuật thẩm mỹ, mà nên tìm đến các BV có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ nơi lâu nay làm ăn đàng hoàng, an toàn đã có sự tin cậy. “Đừng bao giờ vào tiệm spa để làm phẫu thuật thẩm mỹ, tiêm filler hay botox hoặc thực hiện các thủ thuật gây chảy máu vì rất nguy hiểm, lãnh hậu quả biến chứng thảm hại”, PGS-TS Đỗ Quang Hùng khuyên.
Liên quan đến hai ca tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ mới đây (có qua gây mê), BS Lưu Kính Khương - Trưởng khoa Gây mê - hồi sức, BV Nhân dân 115, TP.HCM, cho biết thời gian qua BV này nhận nhiều ca tai biến từ các BV thẩm mỹ chuyển qua thường ở giai đoạn muộn, bệnh nhân đã tổn thương đa cơ quan. Nguyên nhân, những bệnh nhân này có thể do sốc phản vệ với các thuốc đã dùng hoặc ngộ độc thuốc tê. Ngoài ra không loại trừ bệnh nhân có những bệnh lý nội khoa kèm theo mà không được phát hiện.
Một số BS cho rằng thực trạng BS, BV thẩm mỹ bất chấp tính mạng khách hàng, đã đến lúc báo động, Sở Y tế và các bộ phận quản lý liên quan phải kiểm tra, giám sát chặt, xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm, hành nghề trái chuyên môn, không phép...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.