Dừng vận chuyển hành khách từ Bình Định đi Bình Dương, Phú Yên, Khánh Hòa, Đà Nẵng

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
24/06/2021 12:18 GMT+7

Sở GT-VT tỉnh Bình Định yêu cầu tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách từ tỉnh Bình Định đi các tỉnh Bình Dương, Phú Yên, Khánh Hòa, TP. Đà Nẵng và ngược lại để ngăn ngừa Covid-19 xâm nhập.

Sáng 24.6, Sở GT-VT tỉnh Bình Định cho biết đã có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi từ tỉnh Bình Định đi các tỉnh Bình Dương, Phú Yên, Khánh Hòa, TP.Đà Nẵng và ngược lại kể từ 0 giờ ngày 24.6 (cho đến khi có thông báo mới) để ngăn ngừa Covid-19 xâm nhập.
Tỉnh Bình Định cũng tạm dừng hoạt động tuyến xe buýt từ TP.Quy Nhơn (Bình Định) đi Sông Cầu, Chí Thạnh (tỉnh Phú Yên) và ngược lại.

Phú Yên căng thẳng vì hàng loạt ca Covid-19 liên quan đến chủ quán cơm

Các phương tiện vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi có hành trình đi qua các vùng có dịch Covid-19 của tỉnh Bình Dương, Phú Yên, Khánh Hòa, TP.Đà Nẵng không được dừng, đỗ để đón, trả khách nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
Sở GT-VT tỉnh Bình Định yêu cầu các phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định đang trên hành trình từ tỉnh Bình Dương, Khánh Hòa, Phú Yên, TP.Đà Nẵng về tỉnh Bình Định phải nhanh chóng giải tỏa hành khách tại các bến xe, thực hiện vệ sinh, sát khuẩn phương tiện, đưa phương tiện về nơi đậu đỗ; yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách đi xe nghiêm túc thực hiện khai báo y tế, sát khuẩn, đeo khẩu trang và thường xuyên theo dõi sức khỏe.

Bình Định thiết lập các chốt kiểm tra trên đường bộ để kiểm soát người ra, vào tỉnh

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Sở GT-VT tỉnh cũng yêu cầu lực lượng thanh tra giao thông làm việc với người đứng đầu các đơn vị vận tải hành khách có tuyến cố định, hợp đồng vận chuyển khách từ Bình Định đi Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Phước, Tiền Giang, Tây Ninh, Bến Tre và ngược lại để yêu cầu các đơn vị vận tải ký cam kết không chở khách đến từ TP.HCM, các ổ dịch tại tỉnh Bình Dương, Khánh Hòa, Phú Yên và các khu vực, điểm dịch, vùng phong tỏa theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ về Bình Định.
Thanh tra Sở GT-VT tỉnh Bình Định sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường thanh, kiểm tra và xử lý nghiêm các phương tiện vận tải hành khách đón trả khách không đúng nơi quy định, các tổ chức, cá nhân liên quan có hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Tại sao vắc xin Covid-19 phải trải qua 3 lần thử nghiệm lâm sàng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.