Dừng tổ chức 'Tết sum vầy' cho người lao động tại các địa phương có dịch Covid-19

Thu Hằng
Thu Hằng
29/01/2021 16:56 GMT+7

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tái phát, Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam yêu cầu các địa phương có dịch tạm dừng tổ chức " Tết sum vầy ", không tổ chức các hoạt động đông người.

Theo ông Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, hôm nay, 29.1, Tổng LĐLĐ Việt Nam có công văn gửi các tỉnh, thành phố, công đoàn ngành T.Ư và tương đương, công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam yêu cầu LĐLĐ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh chỉ đạo các cấp công đoàn rà soát các hoạt động theo kế hoạch dự kiến triển khai trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, nhất là chương trình “Tết sum vầy” để thực hiện các biện pháp theo yêu cầu của chính quyền địa phương (tạm dừng hoạt động, không tổ chức hoạt động đông người, tiến hành giãn cách xã hội).

Các hoạt động chăm lo tết cho người lao động (NLĐ) vẫn tiến hành nhưng phải hạn chế số lượng người tham gia và đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

Căn cứ chỉ đạo của chính quyền địa phương, công đoàn kiến nghị việc đóng cửa, dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh và hoạt động chuyên môn của các cơ quan, nhà máy, trường học… để đảm bảo an toàn cho NLĐ.
Vận động đoàn viên, NLĐ chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết, đi làm việc và các trường hợp khẩn cấp khác; phối hợp, yêu cầu người sử dụng lao động, đoàn viên và NLĐ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tại nơi làm việc, nơi tập trung đông công nhân lao động như đo thân nhiệt, thực hiện nguyên tắc 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế), để chung sống an toàn với dịch bệnh.
Đối với LĐLĐ các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh và những địa phương, ngành, tổng công ty trực thuộc có ca dương tính không tổ chức các hoạt động có nguy cơ lây nhiễm cao, tạm dừng các hoạt động có đông người tham gia. Đối với một số hoạt động cần thiết tổ chức, phải giảm thiểu số người tham gia và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống Covid-19.
Đối với LĐLĐ các tỉnh, thành phố, ngành, tổng công ty trực thuộc chưa có ca dương tính thực hiện nghiêm ngặt chỉ đạo của chính quyền địa phương và ngành về các biện pháp phòng chống dịch, nhất là nguyên tắc 5K. Hạn chế tổ chức hoạt động có đông người tham gia, đối với các hoạt động được tổ chức, phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống Covid-19.
Tổng LĐLĐ Việt Nam lưu ý, các cấp công đoàn tiếp tục làm tốt công tác chăm lo tết cho NLĐ, không để người lao động nào không có tết; đồng thời lưu ý các biện pháp đảm bảo an toàn cho đoàn viên, NLĐ được các cấp công đoàn hỗ trợ phương tiện về quê ăn tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.