Dùng thuốc nổ để phá đá trái phép, bị bắt giữ

11/07/2016 19:33 GMT+7

Thắng khoan lỗ nhồi thuốc nổ vào bên trong tảng đá đợi mưa đến sẽ kích nổ nhưng chưa kịp thực hiện đã bị bắt ngay sau đó.

Ngày 11.7, Cơ quan An ninh Điều tra (PA92) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt giữ và khám xét nơi ở của Nguyễn Văn Thắng (40 tuổi, ngụ huyện Tân Thành) để điều tra về hành vi mua và sử dụng trái phép vật liệu nổ.
Theo thông tin ban đầu, trong vườn nhà ông L.V.G tại thôn Chu Hải, xã Tân Hải có một tảng đá to hàng trăm tấn nên ông G. nhờ anh trai mình thuê người phá đá.
Sau đó, người này đã thuê Thắng phá đá với giá 50 triệu đồng. Để phá tảng đá này, Thắng đã khoan những lỗ nhỏ trong nhiều ngày liền.
Tiếp đó, Thắng đã mua hơn 10 kg thuốc nổ, 70 kíp nổ điện tử rồi nhồi thuốc vào bên trong những lỗ khoan trước đó. Mỗi lỗ khoan, Thắng đấu nối dây điện loại dây hai sợi dẫn ra ngoài. Thắng chờ mưa đến sẽ dùng nguồn điện kích nổ tảng đá này.
Khoảng 20 giờ ngày 9.7, người dân phát hiện vụ việc đã báo cho Công an xã Tân Hải.
Sau đó, Công an xã Tận Hải phối hợp với Công an huyện Tân Thành, PA92 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bộ chỉ huy quân sự đến hiện trường phong tỏa điều tra vụ việc. Ngay sau đó, Thắng cũng bị bắt giữ.
Khám xét tại nhà Thắng, lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ máy khoan và một số dụng cụ khoan đá. Thắng cũng đã giao nộp 34 kíp nổ điện chưa sử dụng cho công an. Theo ghi nhận của phóng viên, tảng đá Thắng chuẩn bị cho nổ nằm cách nhà dân chỉ vài chục mét.
Hiện PA92 đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.