Dùng thuốc nổ đánh sập hầm của 'thiếc tặc'

02/12/2017 08:36 GMT+7

Lực lượng công binh của tỉnh đội Lâm Đồng đã dùng thuốc nổ đánh sập hầm của 'thiếc tặc' ở tiểu khu 142, khu vực Núi Cao, xã Đạ Sar, H.Lạc Dương.

Ngày 1.12, đoàn công tác liên ngành của UBND H.Lạc Dương (Lâm Đồng) do Phó chủ tịch huyện Sử Thanh Hoài dẫn đầu tiếp tục vào “đại bản doanh” thiếc tặc ở tiểu khu 142, khu vực Núi Cao (xã Đạ Sar), thuộc lâm phần do Ban Quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Đa Nhim quản lý để giải tỏa hoạt động khai thác thiếc trái phép tại đây.

tin liên quan

Giải tỏa 'đại bản doanh' thiếc tặc
Ngày 10.11, PV Thanh Niên theo chân đoàn kiểm tra liên ngành vào 'đại bản doanh' thiếc tặc ở tiểu khu 142, khu vực Núi Cao (xã Đạ Sar, H.Lạc Dương, Lâm Đồng).
Trước đó, Báo Thanh Niên đã thông tin trong hai ngày 9 và 10.11, lực lượng công an tỉnh và đoàn liên ngành của H.Lạc Dương đã vào khu vực này để giải tỏa các lán trại, tiêu hủy toàn bộ trang thiết bị khai thác thiếc trái phép.
Tuy nhiên, đến nay, tại hiện trường mới, cách khu vực cũ chừng 1 km qua phía bên kia quả đồi, có thêm 3 lán trại và 1 hầm địa đạo (rộng hơn 1 m, cao khoảng 2 m, dài chừng 20 m) vừa mới được “thiếc tặc” lập nên.
Theo ông Trịnh Văn Tiến, Phó hạt trưởng Hạt Kiểm lâm H.Lạc Dương, ngày 30.11, đoàn công tác vào kiểm tra, phát hiện tại vị trí mới này có khoảng 7 người đang đào “địa đạo”. Khi thấy lực lượng chức năng, họ bỏ chạy vào rừng trốn thoát. Cơ quan chức năng đã tiến hành phá dỡ các lán trại, chất thành đống rồi đốt lửa tiêu hủy tất cả.
Lực lượng công binh của tỉnh đội, huyện đội cũng đã dùng 24 kg thuốc nổ với 10 kíp nổ gắn vào 5 vị trí trong “địa đạo” mới để đánh sập toàn bộ hầm. Trong khi đó, tại hầm cũ phát hiện trước đây, bị sập 1 đoạn gần miệng hầm, lực lượng công binh tiến hành đào gần một buổi nhưng do đất có dấu hiệu bị sụt nên không thể đi vào đánh sập được.
“Với địa đạo chính này (địa đạo cũ), nhiều khả năng “thiếc tặc” đã cho đánh sập đoạn gần miệng hầm này trước để gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc đi vào gài thuốc nổ (do không đảm bảo an toàn), bởi cách đây ít hôm, người của chúng tôi đã vào khảo sát, đường hầm này đi sâu vào lòng đất khoảng 200 m. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi, khi đảm bảo an toàn sẽ cho đánh sập”, ông Hoài cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.