Dùng thẻ phóng viên VTV giả để xin bỏ qua lỗi chạy xe quá tốc độ

12/07/2020 17:48 GMT+7

Khi bị CSGT tỉnh Đắk Lắk yêu cầu dừng xe chạy quá tốc độ để xử lý, Nguyễn Thanh Phan rút thẻ phóng viên báo chí giả, để xin bỏ qua lỗi vi phạm.

Ngày 12.7, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đã bàn giao Nguyễn Thanh Phan (39 tuổi, trú H.Gia Lộc, Hải Dương) cùng phương tiện vi phạm tốc độ quy định khi tham gia giao thông cho Công an H.Krông Búk (Đắk Lắk) để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 11.7, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra trật tự an toàn giao thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Cư Kpô, H.Krông Búk, tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện một chiếc xe ô tô chạy hướng Đắk Lắk - Gia Lai vi phạm tốc độ quy định, nên ra tín hiệu dừng để kiểm tra.

Nguyễn Thanh Phan khi làm việc với công an

Ảnh; Công an cung cấp

Khi xuống xe, tài xế Nguyễn Thanh Phan xưng mình là phóng viên và đưa cho tổ tuần tra một chiếc thẻ phóng viên đang công tác tại Ban thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).
Tuy nhiên, qua kiểm tra, cán bộ Phòng CSGT xác định thẻ phóng viên này là giả. Lúc đầu, Phan quanh co, chối cãi nhưng sau đó đã thừa nhận sử dụng thẻ phóng viên giả.
Theo khai nhận ban đầu của Phan, chiếc thẻ phóng viên giả mạo này do một người quen Phan ở Hà Nội làm giúp, nhằm mục đích Phan sử dụng khi tham gia giao thông và gửi xe ô tô ở Hà Nội không mất phí !
Ngoài ra, khi bị tổ tuần tra lập biên bản vi phạm, Phan còn gọi điện cho một người bạn ở Hà Nội, rồi cài đặt tên của người bạn này trên danh bạ điện thoại thành tên của một cán bộ đang công tác ở Bộ Công an để người này điện thoại vào tác động tổ tuần tra, xin bỏ qua lỗi vi phạm của Phan!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.