Dừng 'ship', chợ ở Hà Nội đông nghẹt ngày đầu giãn cách

25/07/2021 07:23 GMT+7

Từ sáng 24.7, Hà Nội chính thức áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Hà Nội cũng tạm dừng dịch vụ bán hàng ăn mang về và dịch vụ shipper (giao hàng) của các ứng dụng xe công nghệ như Grab, Be...

Dù siêu thị đầy ắp hàng hóa, song các chợ dân sinh, chợ đầu mối của Hà Nội sáng 24.7 chen chúc người mua. Nhiều đường cao tốc dẫn vào Hà Nội ùn tắc kéo dài hàng ki lô mét, trong đó có nhiều xe chở hàng từ phía nam ra bắc đi qua Hà Nội, dù đã có giấy xét nghiệm.
Dù TP.Hà Nội yêu cầu mọi người dân ở trong nhà, chỉ ra đường khi có việc cần thiết, song không ít người vẫn vi phạm, từ đi bán hàng rong tới đi tập thể dục, dắt chó đi dạo. Đại diện Công an Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, từ 6 - 17 giờ ngày 24.7, Q.Hoàn Kiếm đã xử phạt 16 trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch, mỗi người 2 triệu đồng, trong đó 8 người không đeo khẩu trang và 8 người đi ra ngoài khi không có việc cấp thiết.

Hà Nội công bố 16 mức xử phạt vi phạm chống dịch Covid-19, cao nhất 200 triệu

Để giảm ùn tắc, Sở GTVT TP.Hà Nội yêu cầu các chủ doanh nghiệp, phương tiện trong diện xe “luồng xanh” cần nộp hồ sơ với các sở GTVT trên địa bàn để làm giấy nhận diện phương tiện, đi trên “luồng xanh” quốc gia.
Chiều 24.7, Phòng CSGT Công an TP.Hà Nộ̂i đã ra thông báo về phương án phân luồng mộ̂t số tuyến đường tránh đi qua TP.Hà Nộ̂i khi địa phương này thực hiện giãn cách 15 ngày (chi tiết xem trên thanhnien.vn).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.