Dùng roi điện chích con nợ để đòi tiền

19/05/2019 18:27 GMT+7

Đi đòi nợ thuê, Trường rủ Vinh dùng roi điện chích con nợ buộc phải trả tiền.

Ngày 19.5, Cơ quan CSĐT Công an H.Tân Châu (Tây Ninh) đã tạm giữ hình sự Lê Quốc Trường (29 tuổi) và Cù Quang Vinh (29 tuổi) để điều tra về hành vi cướp tài sản và bắt giữ con nợ trái pháp luật. Riêng Nguyễn Ngọc Chi (41 tuổi) và Lâm Thị Tuyết Anh (26 tuổi, tất cả cùng ngụ H.Tân Châu) được tại ngoại để điều tra.
Theo điều tra ban đầu, ông Đào Văn Thắng (43 tuổi, ngụ xã Phước Ninh, H. Dương Minh Châu, Tây Ninh) có nợ của Chi 160 triệu đồng khi mua cây cao su thanh lý. Do đòi nhiều lần mà ông Thắng không trả, Chi thuê Trường đòi giúp và thoả thuận chia tỷ lệ 60/40.
Cần có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Trường đồng ý và rủ Vinh tham gia.
Ngày 16.5, Trường nhờ Tuyết Anh (vợ Trường) điện cho ông Thắng đóng giả làm người muốn bán 3,5 ha cây cao su thanh lý ở Nông trường 5 Suối Dây (H. Tân Châu).
Do bận việc nên ông Thắng nhờ ông Lê Văn Thuận (40 tuổi, ngụ xã Tân Bình, H.Tân Biên, Tây Ninh) thay mình đến chỗ hẹn. Tưởng nhầm ông Thắng, nhóm của Trường dùng roi điện chích và dùng băng keo trói tay, bịt mắt đưa về nhà bà Chi.
Tại đây, khi biết bắt nhầm người nên Trường, Vinh và Chi tiếp tục cùng bàn bạc dụ ông Thắng đến điểm hẹn để bắt giữ. Cả nhóm buộc ông Thuận điện thoại cho ông Thắng hẹn đến vườn cao su thuộc ấp 3 (xã Suối Dây) để gặp mặt. Khi vừa đến nơi, Trường và Vinh sử dụng roi điện chích vào người, dùng băng keo trói và khống chế, đe dọa, đánh đập ông Thắng buộc phải trả tiền cho bà Chi.
Thấy vậy, ông Thắng nhờ người quen chuyển 95 triệu đồng vào tài khoản cho Trường. Nhận được tiền và nghe tin bà Chi báo ông Thuận đã trốn thoát, nên Vinh kêu Tuyết Anh nhanh chóng đến ngân hàng rút hết số tiền để cho Trường và Vinh làm lộ phí, bỏ trốn xuống TP.HCM.
Về phía ông Thắng, trong lúc nhóm trên không để ý cũng tự cởi trói và trốn thoát, đến công an trình báo.
Qua vận động của gia đình, tối ngày 18.5, Trường và Vinh ra công an đầu thú và khai nhận vụ cướp. Qua kiểm tra, công an thu giữ 1 cây roi điện tự chế cùng những vật chứng có liên quan đến vụ chích roi điện buộc con nợ trả tiền.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.