Dùng phương pháp hấp tỏa nhiệt để xử lý dioxin

13/01/2011 18:34 GMT+7

(TNO) Ngày 13.1, tại Hội thảo Kỹ thuật xử lý môi trường, đánh giá, thiết kế kỹ thuật và kế hoạch cô lập dioxin tại sân bay Đà Nẵng (ảnh), Cơ quan phát triển quốc tế của Mỹ tại Việt Nam (USAID Việt Nam) và Bộ Quốc phòng cho biết, khu vực nhiễm dioxin trong sân bay sẽ được bóc dỡ để xử lý.

Đây là chương trình nằm trong dự án tẩy rửa chất dioxin còn đọng lại trong đất tại nhiều khu vực trong sân bay Đà Nẵng với tổng kinh phí 34 triệu USD do chính phủ Mỹ tài trợ.

Bắt đầu từ tháng 2 tới đây, đất đá vùng nhiễm dioxin sẽ được đào xúc, cho vào các bể xử lý dài 80 - 95m, rộng 70m, cao 6 - 8m, sau đó dùng công nghệ hấp tỏa nhiệt để phân hủy lượng dioxin tồn dư trong đất ở khoảng 300 độ C.

Khi đạt tiêu chuẩn an toàn cho phép, lượng đất đá này sẽ được phục hồi nguyên trạng.

Dự kiến đến năm 2013, toàn bộ 165.000 m2 diện tích cùng khoảng 76.000 m3 bùn đất tại khu vực nhiễm dioxin sẽ được xử lý.

Hiện Bộ Quốc phòng đang thiết kế và xây dựng các bể chứa, đồng thời tiến hành ký hợp đồng với công ty điện lực Đà Nẵng để đảm bảo cung cấp điện năng công suất lớn và liên tục trong quá trình xử lý nhiệt.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.