Dùng Photoshop làm giả con dấu, lừa đảo hơn 1,5 tỉ đồng

25/07/2017 15:34 GMT+7

Giả mạo nhân viên ngân hàng, tự tạo ra các hợp đồng mua hàng, Phạm Thanh Tuấn ký hợp đồng với nhiều công ty lừa mua nhiều thiết bị trị giá hơn 1,5 tỉ đồng nhưng không chi trả.

Ngày 25.7, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Phạm Thanh Tuấn (36 tuổi, ngụ Q.6, TP.HCM) tổng cộng 15 năm tù về hai tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Theo cáo trạng, trong khoảng 6 - 7.2016, Phạm Thanh Tuấn làm giả các hợp đồng của một số ngân hàng, đồng thời giả danh nhân viên các ngân hàng này giao dịch với các công ty cung cấp thiết bị tin học để đặt mua nhiều máy tính xách tay, điện thoại di động, máy tính bảng, đồng hồ thông minh... để thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng.
Sau đó, Tuấn tải từ trên mạng các mẫu hợp đồng của các ngân hàng về chỉnh sửa, đồng thời tải các văn bản báo cáo có đóng dấu đỏ của các ngân hàng, dùng kỹ thuật photoshop để cắt hình con dấu, dán qua các hợp đồng đã soạn sẵn, tự ký tên vào hợp đồng rồi gửi đến các công ty cung ứng thiết bị tin học.
Bằng việc đề nghị đối tác cung cấp hàng trước rồi ngân hàng sẽ chuyển khoản sau, Tuấn đã lừa được 4 công ty cung cấp thiết bị tin học, ký 7 hợp đồng mua bán với số lượng hàng chục máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng, đồng hồ thông minh... tổng giá trị hơn 1,5 tỉ đồng.
Sau đó, Tuấn bán số hàng này được 1,2 tỉ đồng dùng để trả nợ và tiêu xài. Chờ mãi không thấy ngân hàng chuyển tiền, các công ty này đã liên hệ với ngân hàng thì mới biết hợp đồng là giả mạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.