Dùng ngựa thồ vận chuyển 5.000 gói thuốc lá lậu, bị biên phòng tóm gọn

15/07/2020 08:10 GMT+7

Đồn biên phòng Tổng Cọt (Bộ đội Biên phòng Cao Bằng) vừa bắt giữ vụ vận chuyển 5.000 gói thuốc lá lậu bằng ngựa thồ, khi các đối tượng đang trên đường đưa hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc .

Sáng nay, 15.7, thông tin từ Đồn biên phòng Tổng Cọt (Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ một vụ vận chuyển thuốc lá lậu bằng ngựa thồ. Đáng chú ý, đường biên giới Việt Nam - Trung Quốc đang bị phong tỏa để phòng dịch Covid-19, nhưng các đối tượng vẫn lợi dụng ban đêm để vận chuyển hàng lậu.
Cụ thể, vào lúc 0 giờ 5 phút ngày 14.7, một tổ công tác của Đồn biên phòng Tổng Cọt đang làm nhiệm vụ tại cột mốc 718 đã phát hiện 5 người đang sử dụng ngựa thồ vận chuyển trái phép 10 thùng giấy sang Trung Quốc.
Qua kiểm tra hàng hóa, lực lượng chức năng đã bắt giữ gần 500 cây thuốc lá mang nhãn hiệu Furongwang của Trung Quốc, với tổng cộng gần 5.000 gói.
Qua khai thác ban đầu, nhóm vận chuyển khai chở hàng thuê cho Vi Văn Thịnh (34 tuổi) và Trương Văn Hàm (36 tuổi) cùng trú tại xã Tổng Cọt, H.Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Khi cơ quan chức năng đang đưa tang vật, hàng hoá về trụ sở, Vi Văn Thịnh và Trương Văn Hàm đã đến trình diện và khai đã nhận số thuốc lá trên từ một đối tượng không rõ lai lịch tại thị trấn Nước Hai (H.Hòa An, Cao Bằng) để tổ chức vận chuyển đến khu vực xóm Ngườm Luông (xã Tổng Cọt, H.Hà Quảng, Cao Bằng). Sau đó, Thịnh và Hàm tiếp tục thuê 5 người dân dùng ngựa thồ để vận chuyển số thuốc lá trên cho một đối tượng ở bên kia biên giới.
Đồn biên phòng Tổng Cọt đang mở rộng điều tra, làm rõ nguồn gốc của số thuốc lá lậu để bàn giao cơ quan chức năng xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.