Dựng kịch ‘anh hùng cứu mỹ nhân’ để tán gái: Chi 60 triệu thuê người bắt cóc 'bạn gái'

Trần Cường
Trần Cường
17/03/2021 12:29 GMT+7

Nhận cuộc gọi, Đức mang theo 100 triệu đồng và nhiều tài sản có giá trị rồi một mình lái ô tô Mercedes đến nơi "bạn gái" đang bị giam giữ để "giải cứu".

Ngày 17.3, Công an Q.Đống Đa (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Đức (24 tuổi, quê tại H.Nông Cống, Thanh Hóa) và 3 thanh niên đều quê ở Lào Cai là Hoàng Ồng Nhất (23 tuổi), Triệu Ồng Nhất (25 tuổi), Lương Thanh Miều (23 tuổi) để làm rõ tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật.

Lời khai của kẻ khả ố dựng màn kịch “anh hùng cứu mỹ nhân” để tán gái

Trước đó, chiều 6.3, Công an Q.Đống Đa nhận trình báo của chị N.T.T (19 tuổi, trú tại Hà Nội) về việc bị 3 đối tượng lạ mặt bắt cóc, khi chị đang ở khu vực P.Ngã Tư Sở (Q.Đống Đa).

Tiếp nhận trình báo, Công an Q.Đống Đa đã triển khai lực lượng tổ chức truy xét. Sau 20 giờ điều tra, Công an Q.Đống Đa đã bắt khẩn cấp 4 người liên quan kể trên, đồng thời làm rõ màn kịch “anh hùng cứu mỹ nhân” được Đức dàn dựng công phu.

Các bị can Đức, Miều, Hoàng Ồng Nhất, Triệu Ồng Nhất (từ trái qua) tại cơ quan điều tra

Ảnh Công an cung cấp

Tại cơ quan điều tra, Đức khai quen chị T. từ tháng 10.2020 và nhiều lần ngỏ lời yêu nhưng bị từ chối. Để mong lấy được tình cảm của người đẹp, Đức đã bàn bạc với Miều, dựng vở kịch “anh hùng cứu mỹ nhân” và hứa trả công cho Miều 60 triệu đồng.
Nhận tiền và còng số 8, dùi cui điện, Miều rủ thêm Triệu Ồng Nhất và Hoàng Ồng Nhất cùng tham gia "vở kịch".
Xác định địa điểm của chị T., Miều thuê xe ô tô tự lái chở theo Triệu Ồng Nhất và Hoàng Ồng Nhất đến khống chế, bịt miệng, khóa còng số 8 và kéo chị T. lên ô tô rồi chở thẳng đến một ngôi nhà hoang tại H.Đông Anh (Hà Nội).
Đến nơi, nhóm bị can cởi hết quần áo chị T. rồi chụp ảnh, đe dọa nạn nhân không được la hét và cung cấp mật khẩu điện thoại để gọi điện cho Đức đến giải cứu, chuộc người.
Nhận "tin vui", Đức mang theo 100 triệu đồng, một mình lái ô tô Mercedes đến ngôi nhà hoang để chuộc "bạn gái".
Đến nơi, Đức đưa 100 triệu đồng, 1 đồng hồ Hubolt, 1 điện thoại Vertu cho Miều và nói tổng trị giá hơn 600 triệu đồng. Miều sau đó đưa ảnh của chị T. cho Đức xem và đe dọa không được báo công an, nếu không sẽ tung lên mạng xã hội. Sau đó, 3 kẻ "bắt cóc" bỏ đi, để Đức chở chị T. về.
Tuy nhiên, sau khi được "giải cứu", chị T. không cảm động và yêu Đức mà lại đến cơ quan công an trình báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.