Dùng gái 'câu' giám đốc đến nhà thuê giết, cướp tài sản

26/10/2015 20:00 GMT+7

(TNO) Bọn cướp thuê hẳn căn nhà 3 tầng, sau đó dùng gái “câu” giám đốc một doanh nghiệp đến rồi ra tay sát hại, cướp tài sản.

(TNO) Bọn cướp thuê hẳn căn nhà 3 tầng, sau đó dùng gái “câu” giám đốc một doanh nghiệp đến rồi ra tay sát hại, cướp tài sản.

Chiều nay, 26.10, Công an Q.12 (TP.HCM) cho biết đã bắt giữ được 6 nghi can trong vụ giết người, cướp tài sản tại một căn nhà 3 tầng cho thuê trong khu dân cư ở khu phố 10, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12 (TP.HCM).
Các nghi can bị bắt, gồm: Phan Thị Ngọc Diễm (25 tuổi), Nguyễn Kim Thế Hiển (30 tuổi, cùng ngụ An Giang), Phan Văn Thuận (25 tuổi), Nguyễn Chí Thân (26 tuổi), Nguyễn Văn Hiệp (27 tuổi, cùng ngụ Vĩnh Long) và Phan Tuấn Hạnh (32 tuổi, ngụ Long An).
Trong đó, Hiển, Thuận, Thân và Hiệp bị bắt giam để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản. Diễm và Hạnh bị bắt giam về hành vi cướp tài sản.
Căn nhà cho thuê - nơi xảy ra vụ giết người, cướp của - Ảnh: Ngọc Thọ
Bước đầu điều tra cho thấy, do không có tiền tiêu xài nên 6 nghi can trên lên kế hoạch tìm người cướp tài sản. Theo đó, Hạnh cho cả nhóm biết là có quen biết với anh Nguyễn Văn Thọ (43 tuổi, ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM), giám đốc một doanh nghiệp ở H.Bình Chánh (TP.HCM) và bàn bạc sẽ giết anh này để cướp.
Để thực hiện hành vi phạm tội, ngày 20.10 cả nhóm tìm thuê căn nhà 3 tầng ở khu phố 10, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12 với giá 7 triệu đồng/tháng làm nơi gây án.
Hạnh phân công cho Diễm chủ động nhắn tin làm quen với anh Thọ và cho biết đang ở quê An Giang, sắp lên Sài Gòn, nhờ anh Thọ đón.
Sáng 21.10, Diễm điện thoại nhờ anh Thọ ra đường Lê Hồng Phong (Q.10, TP.HCM) đón, rồi nhờ chở về nhà người quen của nghi can này ở Q.12 nhưng thực chất là căn nhà đã thuê trước đó một ngày để làm nơi gây án.
Anh Thọ điều khiển xe hơi mang biển số 51A-577.96 chở Diễm về đến nhà và được mời vào uống nước. Tại đây, anh Thọ đã bị các nghi can trên phục sẵn, xông ra dùng hung khí tấn công, lấy băng keo bịt kín miệng, trói tay chân lại rồi đánh cho đến chết. Sau đó các đối tượng lục túi nạn nhân lấy 2 điện thoại di động và 160.000 đồng.
Sau khi gây án, cả nhóm lánh về miền Tây và tìm đường trốn sang Campuchia nhưng bị Công an Q.12 bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.