Dùng Facebook bình luận chế nhạo cách ly xã hội, bị phạt 12,5 triệu đồng

07/04/2020 18:31 GMT+7

Ngày 7.4, Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã xử phạt 12,5 triệu đồng một công dân dùng Facebook bình luận chế nhạo về cách ly xã hội .

Trước đó, ngày 2.4, ông P.V.T (35 tuổi, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) dùng Facebook cá nhân tên V.T bình luận một bài viết trên mạng xã hội, trong đó có ý chế nhạo về chủ trương cách ly xã hội.
“Cơ chế cách ly, ly biệt và tự bắt con người ta phải vĩnh biệt nhau giữa thiên đàng XHCN” – Facebook V.T bình luận.
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP.Đà Nẵng, ông P.V.T đã có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, khi cho rằng cách ly xã hội trên địa bàn TP.Đà Nẵng còn máy móc và chồng chéo.
Tài khoản Facebook này còn bình luận về vụ 2 cảnh sát hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ chống đua xe tại Đà Nẵng vừa qua, với nội dung cho rằng cách ly xã hội khiến đối tượng trong vụ việc “bước đường cùng phải cướp để tồn tại”, trong khi lực lượng công an yếu nghiệp vụ, xuyên tạc “chết thảm như dàn cảnh”.
Ông P.V.T cũng có lời lẽ xúc phạm về việc định hướng học tập theo tấm gương chiến sĩ, đóng góp ngày lương… Với các hành vi trên, Phòng An ninh chính trị nội bộ ngày 6.4 đã mời ông ông P.V.T lên làm việc, phạt 12,5 triệu đồng (theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện).
Ngoài ra, Phòng An ninh chính trị nội bộ cũng xử phạt bà Đ.T.T (ngụ H.Hòa Vang) và bà Đ.T.K.C (cùng 36 tuổi, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.
Trong đó, hai người phụ nữ này đăng tải lên nhóm Zalo (38 thành viên) và nhóm Messenger (24 thành viên) của Facebook nội dung một bác sĩ Khoa cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng trong lúc điều trị một bệnh nhân Covid-19 đã bị lây nhiễm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.