Dựng chuyện bị cướp 70 triệu đồng, một phụ nữ 50 tuổi sắp bị xử phạt

28/02/2020 08:15 GMT+7

Dựng chuyện mình bị cướp 70 triệu đồng, nhằm mục đích lừa dối gia đình lấy tiền trả nợ, một phụ nữ 50 tuổi ở H.Chợ Mới (An Giang) đang bị công an củng cố hồ sơ để xử phạt hành chính.

Chiều 27.2, Công an H.Chợ Mới (An Giang) thông tin, liên quan đến việc dựng chuyện bị cướp, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Phùng Thị Hoa (50 tuổi), cư trú xã Mỹ Hội Đông, H.Chợ Mới vì có hành vi báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước, gây hoang mang dư luận địa phương.
Theo điều tra của Công an H.Chợ Mới, khoảng 17 giờ 30 ngày 24.2, bà Hoa điều khiển xe máy đến nhà ông S. (cách nhà bà 1 km) để lấy 70 triệu đồng tiền bán đất của gia đình. Khi nhận tiền xong bà Hoa cất trong túi áo khoác mang về nhà.
Tuy nhiên, khi đi đến đường vắng thuộc ấp Mỹ Hòa A, xã Mỹ Hội Đông, H.Chợ Mới, tỉnh An Giang thì bà Hoa khóc nức nở bịa ra chuyện bị 3 thanh niên giả vờ hỏi đường, rồi dùng bình xịt hơi cay vào mặt và bóp cổ bà để cướp đi số tiền 70 triệu đồng.
Sau khi nghe lời kể của vợ về vụ “cướp”, chồng bà Hoa là ông Bùi Văn V. đã lập tức cùng bà đến trình báo với công an. Tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an huyện Chợ Mới đã đến hiện trường điều tra, xác minh.
Do nhận thấy vụ “cướp” của bà Hoa có nhiều tình tiết bất minh, có dấu hiệu báo tin giả nên Công an H.Chợ Mới tập trung đấu tranh làm rõ nội dung báo tin của “nạn nhân” Hoa.
Sau một ngày đấu tranh của lực lượng chức năng, bà Hoa thừa nhận đã dựng chuyện bị cướp tiền nhằm mục đích giấu 70 triệu đồng tiền bán đất với gia đình để trả nợ và đóng hụi chết. Thực tế, sau khi nhận tiền của người mua đất, bà Hoa đã mang về cất trong tủ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.