Dùng 520 ống thuốc 'lạ' để ủ giá đỗ, một cơ sở bị phạt 40 triệu đồng

Bắc Bình
Bắc Bình
17/01/2019 16:31 GMT+7

Dùng 520 ống thuốc 'lạ' để kích thích tăng trưởng trong khi ủ cho 172 thùng giá đỗ, Cơ sở sản xuất giá đỗ Hồng Ngọc (H.Bình Đại, Bến Tre) bị xử phạt 40 triệu đồng.

Ngày 17.1, ông Nguyễn Văn Dũng, Chi cục phó Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT-BVTV) Bến Tre, cho biết cơ quan vừa ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với chủ Cơ sở sản xuất giá đỗ Hồng Ngọc là ông Nguyễn Quang Hoàng (ấp 3, xã Long Hòa, H.Bình Đại) về hành vi sử dụng chất cấm, hóa chất không rõ nguồn gốc, chưa được phép sử dụng tại Việt Nam trong sản xuất giá đỗ.
Đồng thời, cơ quan chức năng buộc cơ sở này phải tiêu hủy 520 ống thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ và 172 thùng giá đỗ là tang vật vi phạm.
Hành vi của cơ sở này có khung phạt từ 40 - 50 triệu đồng. Tuy nhiên, xét thấy chủ cơ sở đã hợp tác với ngành chức năng, thành thật khai báo và cung cấp đầy đủ thông tin nên cơ quan chức năng ra mức phạt với số tiền trên.
Trước đó, Chi cục TT-BVTV tỉnh Bến Tre phối hợp ngành công an, chính quyền địa phương kiểm tra đột xuất Cơ sở sản xuất giá đỗ Hồng Ngọc và bắt quả tang bà Nguyễn Thị Hiền (55 tuổi, vợ ông Hoàng) sử dụng chất cấm trong ủ giá đỗ.
Đoàn thanh tra lập biên bản thu giữ 520 ống thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ và 172 thùng giá đỗ đang ủ lên mầm.
Bà Hiền đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Theo bà Hiền, đây là loại thuốc có thể giúp giá đỗ tăng trưởng nhanh, rút ngắn thời gian ủ mầm được bà mua trôi nổi tại một số chợ trên địa bàn huyện.
Được biết, giá đỗ sản xuất tại cơ sở này được bỏ mối cho nhiều tiểu thương bán lẻ tại các chợ truyền thống trên địa bàn H.Bình Đại và H.Châu Thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.