Đục tường rào trường cao đẳng và dùng xe tải trộm cắp cây cảnh

28/12/2020 13:41 GMT+7

Với hành vi đục trường rào trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc (Lâm Đồng) và sử dụng xe tải trộm cắp một số lượng lớn cây cảnh đã bị bắt giữ khẩn cấp để phục vụ điều tra.

Ngày 28.12, Công an TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết vừa bắt khẩn cấp 3 nghi can Sú Coóng Phát (31 tuổi, ngụ H.Bảo Lâm, Lâm Đồng), Nghiêm Văn Lợi (34 tuổi, ngụ H.Tánh Linh, Bình Thuận) và Bùi Đức Duy (22 tuổi, ngụ H.Di Linh, Lâm Đồng) để điều tra việc trộm cây cảnh ở Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc.
Cây đào cổ thụ của tại vườn gia đình ông K’Boi bị 3 đối tượng đục tường trộm được công an thu giữ Trùng Dương

Cây đào cổ thụ của tại vườn gia đình ông K’Boi bị 3 nghi can đục tường và trộm 

Ảnh: Trùng Dương

Trước đó, ngày 26.12, Công an TP.Bảo Lộc tiếp nhận tin báo của ông K’Boi (ngụ P. B’Lao, TP.Bảo Lộc) tố bị kẻ gian đục tường rào trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc, trộm nhiều cây cảnh của gia đình thuê vườn trồng trong khuôn viên nhà trường.
Số cây đào, tang vật vụ trộm được công an thu giữ Trùng Dương

Số cây đào, tang vật vụ trộm được công an thu giữ

Trùng Dương

Chiều 26.12, các trinh sát hình sự xác định được số cây cảnh bị mất trộm của ông K’Boi đang được cất giấu tại nhà Sú Coóng Phát ở thôn Tân Bình, xã Lộc An, H.Bảo Lâm. Ngày 27.12, Phát, Lợi và Duy bị công an bắt giữ khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra.

Cây hoa giấy cổ thụ, tang vật vụ trộm được công an thu giữ

Trùng Dương

Tại cơ quan công an, Phát, Lợi và Duy khai nhận đã cùng nhau thực hiện trót lọt 2 vụ trộm cây cảnh khác tại Phường 1 và xã Đại Lào (TP.Bảo Lộc).
Công an TP.Bảo Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Sú Coóng Phát và Nghiêm Văn Lợi; đồng thời, khởi tố và cho tại ngoại cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Bùi Đức Duy để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.
Công an đã thu giữ và hoàn trả toàn bộ tang vật trong vụ trộm cây cảnh tại vườn ông K’Boi, đồng thời, tạm giữ 1 xe tải các nghi can sử dụng để thực hiện hành vi trộm cắp cây cảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.