Đưa tư duy quản trị mới vào nông nghiệp

09/04/2017 07:35 GMT+7

Đây là ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình 2017 tổ chức tại TP.Thái Bình ngày 8.4.

Chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Muốn phát triển, phải đưa tư duy quản trị mới vào nông nghiệp. Xác định doanh nghiệp là lực lượng chủ đạo trong xây dựng nông thôn mới, đóng vai trò dẫn dắt, tạo việc làm và thu nhập cho nông dân, đồng thời kiến tạo vị trí mới của sản phẩm nông nghiệp cả trong nước và trên thị trường quốc tế”.
Thủ tướng yêu cầu lĩnh vực nông nghiệp hiện nay phải bổ sung thêm một “nhà” thứ 5 là nhà băng (ngân hàng) so với 4 “nhà” truyền thống trước đây (nhà nước, nhà đầu tư, nhà khoa học, nhà nông). “Ngân hàng phải có cơ chế ưu đãi hơn về thủ tục, lãi suất đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao”, Thủ tướng nói và cũng nhắc nhở doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp phải có chiến lược lâu dài, đảm bảo tiến độ và chất lượng sản phẩm, ổn định, nâng cao đời sống cho nhân dân và nhất là phải cam kết bảo vệ môi trường.
Đối với Thái Bình và các tỉnh có tỷ trọng nông nghiệp cao, Thủ tướng chỉ đạo phải phát huy tiềm năng, lợi thế, cùng nhà đầu tư tạo ra các thương phẩm có giá trị cao, đại diện nông nghiệp quốc gia tham dự thị trường thế giới.
Cũng tại hội nghị, UBND tỉnh Thái Bình đã trao giấy quyết định đầu tư, chủ trương đầu tư và chấp nhận nghiên cứu dự án đầu tư cho 33 dự án với tổng vốn đạt gần 30.000 tỉ đồng. Bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH, doanh nghiệp vừa ký kết đầu tư 3.000 tỉ đồng vào lĩnh vực sản xuất lúa, rau, củ quả, thực phẩm sạch tại Thái Bình, thông tin: “So với các địa phương khác, việc đầu tư của chúng tôi tại Thái Bình nhanh gấp gần 3 lần. Với những cam kết của tỉnh này, Tập đoàn TH tin rằng mục tiêu của chúng tôi là đưa sản phẩm nông sản VN xuất hiện ở những thị trường khó tính nhất thế giới cũng như làm giàu cho người nông dân trên chính mảnh đất của họ chắc chắn sẽ thành công”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.