Đưa thi thể nạn nhân bị mắc kẹt 10 ngày trong hang sâu Si Ma Cai ra ngoài

09/06/2019 12:28 GMT+7

Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong hang sâu , sáng nay, 9.6, lực lượng chức năng đã tìm thấy và đưa thi thể người này ra ngoài thành công.

Sáng 9.6, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Đỗ Văn Toàn, Phó trưởng Công an huyện Si Ma Cai (Lào Cai) cho biết sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy nạn nhân mắc kẹt trong hang sâu sau 10 ngày mất tích.
“Lực lượng chức năng đã tìm thấy một phần chân của nạn nhân, co quắp. Đến 9 giờ 45 cùng ngày, thi thể nạn nhân được đưa ra ngoài, xác định đã tử vong và kết thúc công tác tìm kiếm. Do đã xác định được nguyên nhân và gia đình cũng viết đơn cam kết nên cơ qian chức năng không tổ chức pháp y nạn nhân. Đơn vị đang làm các thủ tục bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình để an táng theo phong tục địa phương ”, thượng tá Toàn thông tin.
Miệng hang và khu vực thắt nút cổ chai (ảnh phải) Ảnh Trần Cường
Trước đó, trưa 31.5, thôn Hoàng Thu Phố, xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai, Lào Cai có mưa lớn. Ông Giàng Seo Lử (57 tuổi, trú tại địa bàn) cùng em trai là Giàng Seo Dùng chui vào hang sâu khoảng 100 m trong lòng núi để lấy máy bơm ra ngoài vì lo sợ máy bơm bị ngập nước, hư hỏng.
Khi 2 người vào được khoảng 40 m thì nước từ trong lòng núi ào ra, ông Lử mới qua đoạn núi thắt cổ chai, bị nước đẩy khiến đầu đập vào vách hang và mắc kẹt bên trong. Anh Dùng may mắn lần theo đường ống nước (người dân tại thôn này đặt máy bơm để hút nước trong núi về sinh hoạt) thoát được ra ngoài.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động hơn 120 cán bộ, chiến sĩ thược lực lượng dân quân, quân đội, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn,... tới hiện trường tổ chức hút nước, đất cát để cứu nạn nhân.
Theo đại tá Hoàng Tiến Binh, Trưởng Công an huyện Si Ma Cai, sau 2 lần hút hết nước và đang đào đất cát để tiếp cận nạn nhân thì trên địa bàn lại xảy ra mưa lớn khiến nước từ bên trong lại dâng lên đến cửa hang. Hàng trăm người cùng nhiều máy móc phải hoạt động hết công suất, nỗ lực tìm kiếm nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.