'Đưa thi thể đến vây nhà máy': Công an Quảng Nam xác định nguyên nhân tử vong

Mạnh Cường
Mạnh Cường
06/10/2019 12:09 GMT+7

Công an Quảng Nam xác định nguyên nhân tử vong của một nam công nhân là do ngạt nước. Trước đó, vì nghi ngờ cái chết của nạn nhân có điểm bất thường, người nhà công nhân này đã vây nhà máy, yêu cầu làm rõ.

Liên quan đến vụ người thân đưa thi thể công nhân đến vây nhà máy, xảy ra trong chiều tối 5.10, trao đổi với PV Thanh Niên trong sáng 6.10đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết bước đầu cơ quan công an xác định đây là một vụ tai nạn lao động.
Cụ thể, về thông tin trình báo một nam công nhân tử vong tại nhà máy của Công ty TNHH bao bì Tấn Đạt (đóng tại khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, Quảng Nam), qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, trích xuất camera, cơ quan công an xác định nguyên nhân nam công nhân tử vong là do ngã xuống hệ thống xử lý nước của nhà máy, bị ngạt nước, dẫn đến tử vong.

Người nhà nạn nhân bao vây hàng giờ đồng hồ yêu cầu công ty làm rõ nguyên nhân cái chết của công nhân Tây

Ảnh: Nam Thịnh

“Qua khám nghiệm tử thi, không có dấu vết tác động, không có dấu hiệu bị bệnh lý. Qua trích xuất camera thì thấy không có sự tác động của yếu tố bên ngoài”, đại tá Dũng cho biết.

Theo đại tá Dũng, hiện gia đình cũng đã nhận thi thể về để tiến hành tổ chức mai táng, đồng thời công ty cũng có trách nhiệm phối hợp với người nhà tổ chức tang lễ cho nạn nhân và thực hiện chính sách bảo hiểm theo luật lao động.

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 5.10, người nhà anh Nguyễn Duy Tây (31 tuổi, ở P.Điện Nam Trung, TX.Điện Bàn, công nhân của Công ty TNHH bao bì Tấn Đạt) bàng hoàng khi thấy chiếc xe cấp cứu của bệnh viện chở thi thể anh Tây về nhà mà không hiểu chuyện gì xảy ra.

Người nhà bao vây nhà máy vì cho rằng  cái chết của anh Tây là bất thường

Ảnh: Nam Thịnh

Người nhà anh Tây chỉ nghe báo lại anh Tây bị tai nạn trong lúc làm việc tại công ty và được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Điều khiến người nhà anh Tây bức xúc là họ không hề nhận được bất cứ thông tin nào từ phía công ty, chỉ khi xe cấp cứu chở thi thể nạn nhân về nhà thì gia đình mới biết.

Sau đó, người nhà đã đưa thi thể nam công nhân đến trụ sở Công ty TNHH bao bì Tấn Đạt. Liên tục nhiều giờ liền, hàng chục người thân của nạn nhân đã vây nhà máy, yêu cầu nhà máy phải trả lời rõ vụ việc, cũng như trình báo công an đề nghị tiến hành điều tra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.