Đưa thêm 770 công dân Việt Nam 'mắc kẹt' do Covid-19 về nước

Vũ Hân
Vũ Hân
26/07/2020 14:25 GMT+7

Thêm 770 công dân Việt Nam " mắc kẹt" do Covid-19 ở Nhật Bản, Singapore và Canada được đưa về nước an toàn bằng các chuyến bay do Chính phủ tổ chức.

Cụ thể, trong 2 ngày 24 và 25.7, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada và Vietnam Airlines đã phối hợp với các cơ quan chức năng Canada đưa hơn 340 công dân Việt Nam từ Toronto về nước.
Những người được đưa về đợt này gồm người lao động hết hạn hợp đồng, du học sinh đã kết thúc khoá học, trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người đi du lịch bị kẹt lại và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác trở về nước an toàn. Đây là chuyến bay thứ 4 của Chính phủ tổ chức đưa công dân từ Canada về nước kể từ tháng 4 năm nay.
Đại sứ quán Việt Nam tại Ottawa đã cử cán bộ tới sân bay ở Toronto để trực tiếp hỗ trợ công dân trong quá trình làm thủ tục lên máy bay.
Trong suốt chuyến bay, hành khách và toàn bộ tổ bay chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh dịch tế. Tất cả hành khách cũng đã được cách ly và kiểm tra y tế theo quy định khi máy bay hạ cánh xuống sân bay tại Việt Nam.
Trong một diễn biến liên quan, ngày 25.7, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và VietJet cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng Singapore đưa hơn 240 công dân Việt Nam từ Singapore về nước.
Những người được ưu tiên đưa về đợt này là trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, người đi du lịch và quá cảnh từ các nước khác bị kẹt lại.
Chuyến bay đã được thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo phòng dịch và hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
Cùng ngày, một chuyến bay khác do Vietnam Airlines thực hiện cũng đã đưa hơn 190 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước an toàn.
Hành khách trên chuyến bay bao gồm người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người ốm đau, người du lịch, thăm thân, lao động hết hạn hợp đồng, không có nơi cư trú, thực tập sinh, sinh viên không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã cử cán bộ trực tiếp hỗ trợ công dân tại sân bay.
Tất cả các trường hợp được đưa về nước đều được cách ly tập trung theo đúng quy định.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước, đáp ứng nhu cầu của công dân Việt Nam ở nước ngoài và phù hợp với năng lực cách ly trong nước.
Trước đó, theo thống kê của Bộ Ngoại giao, đến giữa tháng 7, đã có 55 chuyến bay được tổ chức, đưa 13.323 công dân Việt Nam về nước. 

Sáng 26.7: Lại phát hiện thêm một bệnh nhân Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.