Đưa quy định bữa ăn ca công nhân vào bộ luật Lao động

Thu Hằng
Thu Hằng
10/10/2018 09:09 GMT+7

'Tới đây sửa đổi bộ luật Lao động, Tổng LĐLĐ mong muốn cần phải quy định chính thức bữa ăn ca là trách nhiệm của giới chủ', ông Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, cho biết.

Ngày 9.10, Tổng LĐLĐ VN tổ chức Hội thảo dinh dưỡng và an toàn thực phẩm bữa ăn ca của người lao động (NLĐ) trong ngành dệt may và da giày.
Tại hội nghị, ông Đỗ Trần Hải, Viện trưởng Viện Khoa học an toàn vệ sinh lao động, cho biết năm 2016, Tổng LĐLĐ đã đặt ra mục tiêu đưa nội dung đảm bảo bữa ăn ca thấp nhất là 15.000 đồng vào đối thoại thương lượng tập thể; đồng thời khuyến khích doanh nghiệp nâng cao chất lượng bữa ăn.
Nhưng một số công đoàn cơ sở chưa quan tâm đến nội dung này. Trong đó dệt may và giày da là 2 ngành có số lượng lao động chiếm tỷ lệ cao nhưng dinh dưỡng còn chưa được quan tâm đúng mực.
Khảo sát tình trạng dinh dưỡng và vấn đề sức khỏe của gần 9.000 NLĐ tại 48 doanh nghiệp trong ngành dệt may, giày da trên cả nước của Viện Khoa học an toàn và vệ sinh lao động trong 2 năm qua cho thấy, tỷ lệ thiếu năng lượng trường diễn; tỷ lệ thiếu máu chung là 17,3%, trong đó nữ chiếm 21,5%. Tỷ lệ công nhân thiếu máu ở ngành giày da là 20,6%, cao hơn ngành dệt may là 16,3%.
Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, cho biết: “Tới đây sửa đổi bộ luật Lao động, Tổng LĐLĐ mong muốn cần phải quy định chính thức bữa ăn ca là trách nhiệm của giới chủ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.