Đưa người phụ nữ trốn sang Trung Quốc trở lại khu cách ly phòng virus Corona

Trần Cường
Trần Cường
12/02/2020 11:26 GMT+7

Công an tỉnh Lạng Sơn đã đưa người phụ nữ trốn khỏi khu cách ly theo dõi virus Corona (Covid-19) sang Trung Quốc về Việt Nam, và tiếp tục cho cách ly.

Liên quan đến việc người phụ nữ bỏ trốn khỏi khu cách ly ngăn ngừa virus Corona (Covid-19) tại Lạng Sơn, trưa 12.2, đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn, cho biết cơ quan này đã đưa bà N.T.D (44 tuổi, ngụ huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) bỏ trốn khỏi khu vực cách ly theo dõi Covid-19 về Việt Nam và tiếp tục cho cách ly.
Theo đại tá Thực, Công an tỉnh Lạng Sơn đã đưa bà D. về Việt Nam vào sáng 12.2, và đang cho bà D. cách ly tại một khu vực cách ly theo dõi Covid-19 khác trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, quá trình điểm danh vào sáng 10.2, lực lượng chức năng phát hiện 3 trường hợp vắng mặt tại khu cách ly các công dân trở về từ Trung Quốc tại Trung đoàn 123 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn.
Đến chiều cùng ngày, quá trình kiểm tra xác nhận 2 trường hợp đi nhầm buồng và vẫn có mặt tại khu vực cách ly; trường hợp còn lại là bà N.T.D đã bỏ trốn khỏi khu cách ly theo dõi Covid-19.
Ngày 11.2, Công an tỉnh Lạng Sơn xác định bà D. đang ở khu vực cửa khẩu Pò Chài (Trung Quốc) đã vận động bà D. trở về Việt Nam, đồng thời cung cấp hình ảnh, thông tin của bà D. cho Công an Trung Quốc để có thể đưa người này về tiếp tục cách ly.
Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn nhận định lý do bà D. bỏ trốn khỏi khu vực cách ly một phần vì nhớ chồng, phần vì mải làm ăn, bởi bà D. có cửa hàng tại khu vực cửa khẩu Pò Chài (Trung Quốc). Từ ngày bà D. bị trao trả về Việt Nam và đưa vào cách ly, cửa hàng không có ai trông coi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.