Đưa mai vàng ra nhà giàn DK1 chuẩn bị đón Tết

Trung Hiếu
Trung Hiếu
05/01/2019 15:19 GMT+7

Sáng 5.1, hai chuyến tàu của Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân xuất phát từ TP.Vũng Tàu chở các đoàn công tác, mang theo mai vàng chúc tết cán bộ, chiến sĩ trên các nhà giàn DK1.

Chuyến đi đến các nhà giàn DK1 dự kiến kéo dài 12 - 15 ngày. Hai đoàn công tác của Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân (Quân chủng Hải quân) sẽ đi thăm 15 nhà giàn, các tàu trực thuộc các cụm Ba Kè, Quế Đường, Huyền Trân, Phúc Tần, Phúc Nguyên, Tư Chính, Bãi cạn Cà Mau.
Ngoài thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ ở nhà giàn DK1, đoàn còn đến thăm trạm ra đa 590 đóng ở Côn Đảo, cơ quan dân chính đảng và các đơn vị đóng quân ở H.Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu).
Trong chuyến đi lần này, các đoàn sẽ mang các phần quà tết của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp... tặng các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía nam của Tổ quốc. Các mặt hàng nhu yếu phẩm như heo, gà, gạo nếp, lá dong, đậu xanh, mai vàng, hoa đào, mứt, bánh kẹo... để cán bộ, chiến sĩ đón Tết.
Tham gia đoàn lần này ngoài lực lượng của Quân chủng Hải quân còn có cán bộ, giảng viên của Đại học Quốc gia TP.HCM, Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, Tổng công ty thương mại Sài Gòn và nhiều cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.
Trong đợt này, Quân chủng Hải quân cũng tổ chức các đoàn làm việc, thăm và chúc tết ở các tuyến đảo thuộc Quần đảo Trường Sa, tuyến đảo vùng biển Tây Nam, tuyến đảo Cồn Cỏ, Bạch Long Vĩ, đảo Trần, đảo Trà Bản...
Đây là hoạt động thường xuyên mỗi khi tết đến, xuân về thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng và tình cảm đặc biệt của người dân cả nước đối với các lực lượng đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên các vùng biển đảo của Tổ quốc.
Những cành mai vàng đã được đưa lên tàu ra với nhà giàn DK1 vào sáng 5.1.2019 ẢNH: TRUNG HIẾU
Thiếu tá Nguyễn Tiến Long, tạm biệt vợ con là chị Nguyễn Thị Nhung và con gái Nguyễn Ngọc Diệp Chi (11 tháng tuổi) để ra công tác ở nhà giàn DK1/8. Anh Long có hơn 10 năm công tác nhà giàn ẢNH: TRUNG HIẾU
Tiễn chồng và cha ra công tác ở nhà giàn DK1 ẢNH: TRUNG HIẾU
Bé Nguyễn Thị Trà My (6 tuổi) tiễn bố là thượng uý Nguyễn Trọng Hoàng ra công tác ở nhà giàn DK1/19 ẢNH: TRUNG HIẾU 
Trưởng đoàn công tác trả lời phỏng vấn báo chí trước khi tàu rời bến ẢNH: TRUNG HIẾU
Chuẩn đô đốc Nguyễn Phong Cảnh, Chính uỷ Bộ tư lệnh vùng 2 Hải quân (phải) ra tặng hoa, tiễn đoàn ẢNH: TRUNG HIẾU 
Cán bộ, chiến sĩ tàu làm lễ trước khi tàu rời cảng ra với nhà giàn DK1 ẢNH: TRUNG HIẾU
Tàu Trường Sa 19 là một trong số những con tàu làm nhiệm vụ đưa cán bô, chiến sĩ ra công tác ở nhà giàn DK1 đợt này ẢNH: TRUNG HIẾU
Mang hoa ra tiễn đoàn công tác ẢNH: TRUNG HIẾU
Đoàn công tác khởi hành lên đường ra với nhà giàn DK1 ẢNH: TRUNG HIẾU 
Cán bộ, chiến sĩ ở các tàu khác hụ còi và chào đoàn công tác ra nhà giàn DK1 ẢNH: TRUNG HIẾU
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.