Đùa giỡn trong lúc nấu ăn, người đàn ông Hàn Quốc đâm bạn trọng thương

11/11/2020 16:20 GMT+7

Đùa giỡn trong lúc đang cầm dao nấu ăn, bị cáo Choi Chang Sik khiến con dao đâm vào người bạn cùng nhà, gây thương tích 86%.

Ngày 11.11, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Choi Chang Sik (33 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) 6 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”.
Theo cáo trạng, Choi Chang Sik sống cùng 3 người bạn tại một chung cư ở P.22, Q.Bình Thạnh. Khoảng 22 giờ ngày 17.7.2019, Choi Chang Sik đi uống rượu đến khoảng 3 giờ ngày 18.7.2019 mới về nhà.
Khi về đến nhà, Choi Chang Sik đi nấu mì ăn và gây ra tiếng động làm anh Lee Joong Hyun (bị hại trong vụ án) đang ngủ trong phòng thức giấc và ra đi ngoài.
Trong lúc nấu ăn, Choi Chang Sik có cầm một con dao dài 29 cm để thái hành, còn anh Lee Joong Hyun đứng chếch về phía sau tay trái của Choi Chang Sik. Anh Lee Joong Hyun liên tục đùa giỡn, nói rằng ăn giờ này sẽ bị mập, rồi tiến lại gần chỗ Choi Chang Sik.
Choi Chang Sik nói với anh Lee Joong Hyun đừng đùa nữa và cảnh báo mình đang cầm dao. Lúc này, Choi Chang Sik quay người lại xem bạn mình ở đâu, khiến con dao trên tay đâm mạnh vào người anh Lee Joong Hyun. Do cả hai quá hoảng loạn nên khi rút con dao ra, Choi Chang Sik làm con dao quẹt vào ngực của anh Lee Joong Hyun, gây ra vết thương thứ hai. Sau đó, anh Lee Joong Hyun được đưa đi cấp cứu. Theo kết luận giám định thương tích, nạn nhân bị thương tích 86%.
HĐXX nhận định bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, trong vụ án bị hại cũng có một phần lỗi, đã nhận đủ tiền bồi thường và làm đơn xin đề nghị không xử lý hình sự. Vì vậy, HĐXX tuyên mức án như trên thay vì 7 - 8 năm tù như đại diện Viện KSND TP.HCM đề nghị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.