Đưa gạo và xăng lên núi Cấm

10/05/2012 03:48 GMT+7

Sau lệnh phong tỏa đường, không cho xe lên núi Cấm (xã An Hảo, H.Tịnh Biên, An Giang) để khắc phục hậu quả vụ đá lăn làm chết 6 người xảy ra vào ngày 5.5, giá gạo, xăng dầu, mì gói, nước đá… bất ngờ tăng vọt, khiến hơn 450 hộ dân sống trên núi rơi vào tình thế khó khăn.

Trước tình trạng này, hôm qua 9.5, UBND xã An Hảo đã cho vận chuyển gạo và xăng dầu lên núi bán theo giá bình ổn. Lực lượng vận chuyển hàng hóa của xã đã phân chia nhóm chạy xe chở hàng hóa, nhóm gánh, cõng hàng hóa lên núi theo lối mòn, tập kết tại chùa Phật Nhỏ (ấp Rau Tần). Ngay khi gạo và xăng vừa được đưa lên núi, người dân đã tập trung lại mua. Anh Phi Vân (ngụ ấp Vồ Đầu) cho biết ngay khi hay tin có gạo và xăng từ dưới chuyển lên bán bình ổn giá, các mặt hàng trên núi Cấm đã “hạ nhiệt” trở lại.

Đưa gạo và xăng lên núi Cấm
Đường lên núi trơn, xe gắn máy nhiều khi bị tuột dốc - Ảnh: Thanh Dũng

Cùng ngày, ông Phan Thanh Tài, Chủ tịch UBND xã An Hảo cho biết, xã đã chở 1 tấn gạo và 120 lít xăng lên núi bán bình ổn cho người dân. Theo dự kiến, phải mất hơn 15 ngày mới phá vỡ được các khối đá tại hiện trường xảy ra tai nạn. Do vậy, xã sẽ tiếp tục huy động lực lượng vận chuyển gạo và xăng dầu lên bán giá bình ổn cho bà con tới khi đường lên núi ngừng phong tỏa.

Cũng theo ông Tài, hiện có hơn 20 học sinh nhà trên núi Cấm đang theo học cấp 3 dưới chân núi (trong đó có 10 em là học sinh lớp 12). Trước đây, các em được đưa đi học bằng xe gắn máy. Sau vụ tai nạn, việc đến trường của các em bị ảnh hưởng rất lớn. Do vậy, xã đã kêu gọi các nhà hảo tâm và nhà trường giúp các em có chỗ ở tạm, cơm nước miễn phí. Cũng theo ông Tài, trên núi Cấm có trường cấp 1, trường cấp 2 và có 8 giáo viên nhà dưới núi hằng ngày lên núi dạy học. Hiện số giáo viên này đã được địa phương giúp đỡ nơi ăn ở tạm thời ngay gần nơi dạy.

Cũng trong ngày hôm qua, Công ty TNHH Hữu Duẩn cho biết đã phá được nhiều khối đá nguy hiểm nằm trên núi, gần hiện trường xảy ra tai nạn.

>> Di tản dân, phá đá nguy hiểm trên núi Cấm
>> Cho phá vỡ các khối đá nguy hiểm ở núi Cấm
>> Thảm nạn trên núi Cấm: Tìm ra nguyên nhân đá rơi
>> Phong tỏa đường lên núi Cấm
>> Đá lăn từ núi Cấm đè bẹp xe du lịch, 6 người chết
>> Nguồn cơn nổi lên “sưa tặc”: Canh chừng “sưa tặc” trên núi Cấm
>> “Thần dược” ở núi Cấm

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.