Đưa đồng bào về gia đình

22/08/2021 06:11 GMT+7

Những ngày qua lực lượng quân đội vẫn đang ngày đêm canh thức, tiễn đưa những người xấu số mất trong đại dịch Covid-19 về với gia đình của họ.

Trước đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết TP lo toàn bộ chi phí hậu sự cho các trường hợp tử vong do Covid-19. Bộ Tư lệnh TP.HCM sẽ tiếp nhận, đưa tro cốt người mất do Covid-19 về đến từng gia đình một cách chu toàn nhất.

Đưa tro cốt người mất vì Covid-19 về với gia đình: Nghĩa tử là nghĩa tận!

Nhà tang lễ TP (Q.Bình Tân) hiện đang là nơi tiếp nhận tro cốt của những người mất do Covid-19 trước khi bàn giao cho Ban Chỉ huy quân sự các quận, huyện để trao tận tay các gia đình.
Tại đây, một bàn thờ cũng được Bộ Tư lệnh TP.HCM lập để lo hương khói cho đồng bào yên lòng an nghỉ. Trên bàn được đánh dấu tên các quận, huyện, là những hộp tro cốt của người dân mất vì Covid-19 được để trong hộp carton cẩn thận chờ các địa phương đến nhận và bàn giao cho gia đình. Những gia đình chưa có điều kiện nhận ngay, các chiến sĩ bộ đội sẽ chăm lo hương khói mỗi ngày.
Và trên hành trình đưa đồng bào về với gia đình, những người lính luôn nâng niu từng phần xương thịt của đồng bào trong những buổi bàn giao nhanh gọn nhưng đầy nghiêm trang, nghĩa tình.

Đón tro cốt người thân mất vì Covid-19 trở về: ‘Đau đớn không nói thành lời’

Đưa đồng bào về gia đình 1

Từng hũ cốt của đồng bào mất vì Covid-19 được các chiến sĩ bộ đội Bộ Tư lệnh TP.HCM nâng niu từ Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa về Nhà tang lễ TP

Đưa đồng bào về gia đình 2

Chuyến xe chở tro cốt những người không may mất vì Covid-19 về nhà

Đưa đồng bào về gia đình 3

Tro cốt của người mất được đặt lên khay nghiêm trang để trao cho thân nhân

Đưa đồng bào về gia đình 4

Ban Chỉ huy quân sự Q.7 mang tro cốt một người mất về với thân nhân

Đưa đồng bào về gia đình 5

Con gái bà T.T.L (P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân) chắp tay vái lạy đón tro cốt mẹ từ xa khi các cán bộ phường đưa di cốt bà L. về nhà

Đưa đồng bào về gia đình 6

Ông Nguyễn Anh T. (64 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) nghẹn ngào khi nhận tro cốt của người chị gái mất vì Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.