Đưa 42 liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng

26/07/2017 10:59 GMT+7

Sáng 26.7, tại nghĩa trang liệt sĩ TX.Bến Cát, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức lễ truy điệu, an táng 42 liệt sĩ được tìm thấy trong KCN Kỹ nghệ Singapore Protrade (TX.Bến Cát, Bình Dương).

Tham gia lễ truy điệu có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, lãnh đạo Quân khu 7, Quân đoàn 4, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương cùng đông đảo quân và dân TX.Bến Cát.
Đưa hài cốt các liệt sĩ về nơi an nghỉ Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Theo Ban tổ chức lễ truy điệu, 42 liệt sĩ thuộc Sư đoàn 7 và Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4, chưa xác định tên tuổi) hy sinh trong trận đánh ngày 16.5.1974 khi đánh chiếm các đồn Rạch Bắp, Ri Nét, Kiến Điền trên địa bàn TX.Bến Cát.

Trước lúc chuẩn bị an táng Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Sau đó, các liệt sĩ được đồng đội an táng tại nghĩa trang mặt trận lúc bấy giờ. Vào năm 1978-1979, Quân đoàn 4 đã tìm kiếm, quy tập được 75 mộ và đến nay 42 hài cốt các liệt sĩ đã tìm thấy đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ TX.Bến Cát.

Các liệt sĩ được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ TX.Bến Cát Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Trước đó, ông Đặng Văn Hoàng (57 tuổi), người đã phát hiện các mộ liệt sĩ và báo cho cơ quan chức năng, cho biết khu vực phát hiện các mộ liệt sĩ sau giải phóng là nông trường điều. Hiện khu đất này đã được cho một công ty nước ngoài thuê và đang xây dựng nhà xưởng.

Sau đó, UBND TX.Bến Cát đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương tổ chức hội thảo nhằm tổ chức tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.