Đưa 300 công dân Việt Nam từ Malaysia về nước

Vũ Hân
Vũ Hân
21/07/2020 17:07 GMT+7

300 công dân Việt Nam mắc kẹt ở Malaysia vì Covid-19 , gồm công nhân hết hợp đồng, trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai... đã được đưa về nước

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 21.7, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cùng với Công ty Genting (Malaysia) đã phối hợp với các cơ quan chức năng Malaysia đưa hơn 300 công dân Việt Nam từ Malaysia về nước.
Trong số những người được đưa về nước lần này có lao động Việt Nam hết hạn hợp đồng của công ty Genting, trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai, người cao tuổi, người đi thăm thân, du lịch bị kẹt lại và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.
Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã cử cán bộ trực tiếp ra sân bay hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết trước khi máy bay cất cánh.
Theo Bộ Ngoại giao, với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Vietnam Airlines đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định.
Trước đó, hôm 16.7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã lên tiếng cảnh báo trước việc nhiều công dân Việt Nam mắc kẹt ở nước ngoài vì Covid-19 bị lừa đảo mua vé máy bay về nước.
Theo đó, bà Hằng lưu ý, các công dân muốn về nước đăng ký với cơ quan đại diện Việt Nam ở sở tại, cơ quan chức năng sẽ gửi email trực tiếp đến từng người, thông báo thủ tục để có thể mua vé về nước.
"Để bảo vệ quyền lợi của chính mình, công dân cần tuân thủ hướng dẫn của cơ quan đại diện Việt Nam và chỉ mua vé máy bay khi có thông báo chính thức của cơ quan đại diện ngoại giao", bà Hằng lưu ý, và mong muốn khi nhận được thông tin về hiện tượng lừa đảo, các cơ quan truyền thông phản ánh trực tiếp đến Bộ Ngoại giao để phối hợp với cơ quan chức năng trong nước và cơ quan đại diện ở nước ngoài xử lý.
Bà Hằng cho biết thêm, từ ngày 10.4 đến nay, các cơ quan chức năng Việt Nam đã tổ chức 55 chuyến bay, đưa 13.323 công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước. Tới đây, các cơ quan của Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp đưa công dân về nước theo nguyện vọng, đúng đối tượng và phù hợp với năng lực cách ly ở trong nước.

Ngày 21.7: Thêm 12 người về từ Nga mắc Covid-19, Việt Nam có 396 bệnh nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.