Đủ tiêu chuẩn, đến khi mất vẫn chưa được tặng danh hiệu Mẹ VN anh hùng

12/05/2016 14:04 GMT+7

Cử tri phản ánh với anh Lê Quốc Phong: Các mẹ đủ tiêu chuẩn được tặng danh hiệu Mẹ VN anh hùng đã mất rồi. Nay con của các mẹ cũng già yếu lắm rồi mà vẫn chưa được phong tặng, truy tặng.

Sáng 12.5, tại Căn cứ cách mạng Khu Lê (hai xã Hồng Phong và Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, Bình Thuận), Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Lê Quốc Phong đã có buổi gặp gỡ cử tri để trình bày chương trình hành động.
Tại đây anh Lê Quốc Phong ghi nhận và chia sẻ những khó khăn của đồng bào khu căn cứ cách mạng.
Anh Lê Quốc Phong cho rằng, sự hy sinh xương máu của biết bao cán bộ chiến sĩ, và đồng bào ở Khu Lê Hồng Phong (còn gọi Khu Lê) đã góp phần tạo nên những chiến công hiển hách của quân và dân Bình Thuận trong suốt hai cuộc kháng chiến chống đế quốc, ngoại xâm.
Ngày nay, dù đã được Đảng và Nhà nước đầu tư khá tốt về cơ sở hạ tầng, nhưng đa số người dân vùng đất cách mạng này vẫn còn khó khăn do thời tiết ở đây rất khắc nghiệt. Nguồn nước ngọt duy nhất cho cả hai xã này từ hai bàu nước ngọt tự nhiên nổi tiếng là Bàu Ông, Bàu Bà (du khách đến đây tham quan với tên gọi Bàu Trắng).
Cử tri khu căn cứ cách mạng Lê Hồng Phong cho rằng trợ cấp cho gia đình chính sách còn thấp
Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn cho rằng việc đầu tư cơ sở hạ tầng, du lịch cho các khu căn cứ cách mạng cũ như Khu Lê là một trong những những ưu tiên trong chương trình công tác của anh sau này. Anh Phong đề nghị các bạn trẻ đoàn viên, thanh niên địa phương cần có những việc làm thiết thực, giúp đỡ đối với các gia đình chính sách ở hai xã này.
Kiến nghị với các ứng cử viên ĐBQH, cử tri Khu Lê cho rằng việc sản xuất nông nghiệp tại đây luôn gặp khó khăn. Việc chuyển đổi cây trồng không hiệu quả. Các ứng cử viên nếu trúng cử cần chú trọng vấn đề này.
Cử tri Nguyễn Thanh Hải, Trưởng thôn Hồng Hải (xã Hòa Thắng) cho rằng các chế độ đãi ngộ hằng tháng với người có công cách mạng hiện rất thấp. Các ứng cử viên nếu trúng cử ĐBQH cần phải ưu tiên xem xét vấn đề này để giúp đỡ nhiều gia đình chính sách Khu Lê đang gặp khó khăn.
Ngư dân xã Hòa Thắng còn phản ánh thiếu nơi neo đậu tàu thuyền; tình trạng tàu giã cào "bay" vẫn hoành hành dù đã có lệnh cấm. Bên cạnh đó tình trạng dùng thuốc nổ đánh bắt trên biển vẫn xảy ra mà không có các biện pháp ngăn chặn.
Cử tri xã Hồng Phong cho biết: “Các mẹ đủ tiêu chuẩn được tặng danh hiệu Mẹ VN anh hùng đã mất rồi. Nay các con của các mẹ cũng già yếu lắm rồi mà vẫn chưa được phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ VN anh hùng”.
Ông Trương Minh Phương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Bắc Bình, có ý kiến lưu ý MTTQ xã Hồng Phong cần tham mưu cho cấp Ủy Đảng, Chính quyền để có kiến nghị lên cấp trên sớm xem xét, công nhận và phong, truy tặng 5 trường hợp chưa được công nhận là mẹ VN anh hùng ở xã Hồng Phong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.