Dư luận sẽ rất bất bình nếu không xử nghiêm vụ ông Nguyễn Hữu Linh

Trung Hiếu
Trung Hiếu
19/04/2019 10:27 GMT+7

Nếu không xử nghiêm vụ ông Nguyễn Hữu Linh, này sẽ giống như vụ người đàn ông xâm hại, ôm hôn một phụ nữ trong thang máy ở Hà Nội chỉ bị phạt 200.000 đồng, khiến dư luận rất bất bình.

Thông điệp trên được đưa ra tại buổi đoàn giám sát HĐND TP.HCM làm việc về tình hình triển khai thực hiện luật Trẻ em, công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em ở Q.Bình Tân ngày 18.4.
[VIDEO] Vụ dâm ô bé gái trong thang máy: Cư dân Galaxy yêu cầu xử lý nghiêm thủ phạm
Cụ thể, bà Thi Thị Tuyết Nhung, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM, cho rằng vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND Đà Nẵng, sàm sỡ bé gái trong thang máy một chung cư ở Q.4 hoàn toàn có thể xử lý hình sự được.
Theo bà Nhung, luật Trẻ em quy định cấm người lạ ôm hay sờ mó trẻ em. Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Linh nhiều lần ôm, hôn môi và sờ mó bé gái ở những vị trí nhạy cảm. Do đó, nếu không xử nghiêm vụ này sẽ giống như vụ người đàn ông xâm hại, ôm hôn một phụ nữ trong thang máy ở Hà Nội chỉ bị phạt 200.000 đồng, khiến dư luận rất bất bình.
Tại buổi giám sát, một vấn đề được các đại biểu rút ra là rất nhiều vụ việc xâm hại trẻ em xảy ra ở phòng trọ nơi các em sinh sống cùng gia đình nhưng cha mẹ vì mưu sinh nên ít quan tâm đến con cái. Q.Bình Tân hiện có gần 98.000 trẻ em dưới 16 tuổi. Từ 2017 - 2018, tại đây đã xảy ra 18 vụ xâm hại trẻ em.
Thượng tá Nghiêm Văn Út, Phó trưởng công an Q.Bình Tân, cho hay 2017 - 2018 ở Q.Bình Tân có 5 vụ án liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em nhưng phải đình chỉ vụ án vì chứng cứ yếu. Tuy nhiên, thượng tá Út khẳng định, các vụ án này chỉ tạm thời đình chỉ, nếu có thêm tình tiết mới, cơ quan công an sẽ phục hồi điều tra.
Trước đó ngày 17.4, HĐND TP cũng có buổi giám sát tương tự ở Q.12. Sau hai buổi giám sát, trao đổi với PV Thanh Niên, bà Thi Thị Tuyết Nhung đánh giá tình trạng xâm hại tình dục trẻ em ở TP “đáng báo động”. Tội phạm xâm hại tình dục trẻ em rất nguy hiểm. Do vậy, cần đẩy mạnh công tác truyền thông để nâng cao nhận thức của phụ huynh trong việc bảo vệ trẻ em.
[VIDEO] Liên quan vụ ông Nguyễn Hữu Linh, Hội bảo vệ quyền Trẻ em TP.HCM lên tiếng kiến nghị
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.