Du lịch Vũng Tàu: Phát khẩu trang cho du khách xuống biển, xử phạt nếu không đeo khẩu trang

Nguyễn Long
Nguyễn Long
01/05/2021 09:35 GMT+7

Các du khách xuống biển không có khẩu trang sẽ được phát khẩu trang, nhưng khi lên bờ không đeo khẩu trang sẽ bị phạt. Người dân TP.Vũng Tàu không đeo khẩu trang bị phạt trước.

Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 1.5, ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), cho biết sáng cùng ngày thành phố triển khai lực lượng kiểm tra, nhắc nhở du khách, người dân đeo khẩu trang khi ra đường, đến những nơi công cộng.

Vũng Tàu phát 10.000 khẩu trang cho người tắm biển, không đeo sẽ bị phạt

Các nhà hàng, quán ăn, khách sạn, nhà nghỉ để cho khách đến mà không phát hoặc không nhắc nhở khách đeo khẩu trang sẽ bị phạt, thậm chí buộc đóng cửa tạm thời, ông Khoa kiên quyết.

Biển Bãi Sau (TP.Vũng Tàu) đông nghịt khách đến tắm biển vào chiều 30.4 

Ảnh: Nguyễn Long

Trong khi đó, ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, cho biết bắt đầu từ 15 giờ ngày 1.5, tất cả các lối xuống biển đều có tổ y tế đặt bàn nhắc nhở khách xuống biển tắm phải đeo khẩu trang. Nước rửa tay sát khuẩn sẽ phục vụ du khách, người dân trước khi xuống biển.

“Đối với du khách không có khẩu trang sẽ được lực lượng làm nhiệm vụ cấp khẩu trang miễn phí trước khi xuống biển. Sau khi tắm biển mà du khách lên  bờ không đeo khẩu trang sẽ bị xử phạt”, ông Thảnh cho hay.

Người dân, du khách xuống biển tắm phải đeo khẩu trang

Ảnh: Nguyễn Long

Tại công viên Bãi Trước (TP.Vũng Tàu), lực lượng chức năng thành phố cũng bố trí các bàn y tế để phục vụ cho người dân, du khách nước sát khuẩn, khẩu trang trước khi vào công viên vui chơi.

Sáng 1.5: 12 giờ chưa thêm ca Covid-19 mới, nửa triệu người được tiêm vắc xin

TP.Vũng Tàu kiên quyết xử lý người dân TP.Vũng Tàu nếu không đeo khẩu trang. Đối với du khách, nếu nhắc nhở mà không đeo khẩu trang, cố tình vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định, ông Thảnh nói thêm.

Phạt hàng trăm trường hợp không đeo khẩu trang ở Đà Lạt với số tiền hàng trăm triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.